ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ แหลมหงา

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ แหลมหงา ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ตามแผนที่ พร้อมวางแผนพัฒนา ระบบ ไฟฟ้าส่องสว่าง การกำจัดขยะ เพื่อให้ แหลมหงา เป็นชายหาดสาธารณะ ที่คงความเป็นธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร รองอธิบดีกรมการปกครอง นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ผู้แทนเทศบาลตำบลรัษฎาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ แหลมหงา ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ตามแผนที่ และพบเจ้าของพื้นที่ ในการวางแผนเพื่อเปิดเส้นทาง และพัฒนาแหลมหงา ทั้งการพัฒนา ระบบ ไฟฟ้าส่องสว่าง การกำจัดขยะ เพื่อให้ แหลมหงา เป็นชายหาดสาธารณะ ที่คงความเป็นธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า “วันนี้เดินทางลงพื้นที่แหลมผาเพื่อตรวจพื้นที่และพูดคุยกับเจ้าของที่ ซึ่งเจ้าของที่ได้กรุณา เปิดพื้นที่ให้ลงไปชายหาดสาธารณะได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนของจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องช่วยกันดูแลเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของการบริหารจัดการขยะ พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอเมืองภูเก็ตและนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้จัด เวรยาม ในการรักษาความปลอดภัย รวมถึง จัด ถังขยะ รวมถึงแสงสว่างบริเวณทางเข้า รวมถึงให้หารือเรื่องของการจัดรถโพถ้องซึ่งเป็นรถประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 คัน ในการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ แหลมหงา หากได้รถโพถ้องมาสนับสนุนจะทำให้มีความสะดวกขึ้นเนื่องจากพื้นที่ถนนคับแคบไม่มีที่จอดรถ และในพื้นที่จะ ความกรุณาและ ขออนุญาตไม่ให้มีร่มเตียง หรือร้านจำหน่ายใดๆทั้งสิ้น โดยอยากให้เป็นหาดธรรมชาติที่ให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสธรรมชาติจริงๆ โอกาสนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบ

และขอขอบคุณเจ้าของพื้นที่ที่ได้เปิดเส้นทางให้สามารถเดินทางเข้ามายังชายหาดได้ ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้เมืองภูเก็ตน่าอยู่มากขึ้น โดยหลังจากนี้ จะเป็นระบบเพิ่มมากขึ้น ทั้งเรื่องของความปลอดภัยความสะอาด และได้มีโอกาสพูดคุยกับนักท่องเที่ยวหลายคนซึ่งส่วนใหญ่ดีใจที่ได้มีโอกาสลงมาเที่ยวที่แหลมหงา อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนโควิด-19 ได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวและมีการปิดพื้นที่ช่วง ที่มีการระบาดของโควิด-19

โดยในส่วนของความคืบหน้าการพูดคุยของจังหวัดเจ้าของพื้นที่และเทศบาลตำบลรัษฎาได้มีบันทึกการประชุมจัดทำรายละเอียดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยกันพัฒนาและหาโดยหลังจากนี้จะมีการจัด Big cleaning Day แหลมหงา ทั้งการตัดแต่งกิ่งไม้ ในพื้นที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน

และขอฝากถึงพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวแหลมหงา ขอให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำของเทศบาลตำบลรัษฎาเช่นจะติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตาม ทั้งการห้ามทิ้งขยะ เรื่องข้อห้ามยาเสพติด การไม่ตั้งร้านค้าจำหน่ายสิ่งของ หรือการตั้งร่มเตียง จึงขอให้ประชาชนถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด โดยประชาชนหลายคน เดินทางมาตกปลา และ น้ำลูกหลานมาท่องเที่ยว มาเล่นน้ำ เพื่อให้แหลมหงา เป็นชายหาด ของทุกคน”

Subscribe