ผู้ว่าฯ ภูเก็ต มั่นใจ ด่านตรวจท่าฉัตรไชย มีประสิทธิภาพมากในการคัดกรองบุคคลเข้า-ออก

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันความพร้อมด่านทางบก ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย เชื่อมั่นการบูรณาการจัดทัพคัดกรองบุคคลเข้าและออก จะสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับ Phuket Sandbox ได้เป็นอย่างดี

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ความพร้อมของด่านทางบก ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ซึ่งถือเป็นด้านหลักในการเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ของนักท่องเที่ยวและประชาชน ซึ่งถือเป็นด่านหน้าทีมีความสำคัญของจังหวัดภูเก็ตในการสกัดกั้น ทั้ง คน โรค และสิ่งของ ที่ก่อนหน้านี้เป็นภาพความเข้มข้นที่อาจจะบางเบา จึงอาจทำให้ผลของการสกัดกั้นอาจดูไม่เข้มแข็ง

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตจึงเล็งเห็นความสำคัญของด่านทางบก ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ที่จะต้องเพิ่มความเข้มแข็ง เพื่อที่จะขับเคลื่อนความมั่นคงให้กับจังหวัดภูเก็ต และจะเป็นส่วนที่สำคัญของการขับเคลื่อน Phuket Sandbox เดินหน้าได้อย่างปลอดภัย

ดังนั้น จังหวัดภูเก็ตจึงบูรณาการความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งจากฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และสาธารณสุข ในการสนธิกำลังประจำด่านทางบก เพื่อตรวจเข้มการเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในเส้นทางบก โดยการบูรณาการร่วมที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. กำลังทหารบกจาก มณฑลทหารบทที่ 41 ทหารเรือ จากกองทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุข ในการตรวจคัดกรองบุคคล คัดกรองโรค และคัดกรองสิ่งของ เพื่อไม่ให้สิ่งที่ปกติ รวมทั้งเชื้อโรค และสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งเข้าและออกจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม จึงขอให้เชื่อมั่นถึงความพร้อมของด่านทางบก ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย สามารถสร้างความเข้มแข็ง ให้กับ Phuket Sandbox ที่จะเดินหน้าอย่าง “สดใส แข็งแรง และยั่งยืน” เพื่อจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทย

Subscribe