ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ย้ำเดินทางเข้าภูเก็ตต้องปฏิบัติตามมาตรการเข้ม ไม่ปฏิบัติตามไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ ภูเก็ตต้องเพิ่มความเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเพิ่มความเข้มการเข้าออกจังหวัดภูเก็ต หลังเปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เพื่อรับนักท่องเที่ยวและพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ว่า ขณะนี้หลายคนเป็นหัวเรื่องของตัวเลขผู้ป่วยที่พบเพิ่มมากขึ้น และพบว่าบางส่วนเป็นคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ดังนั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตยังคงเข้มในเรื่องของมาตรการเข้าออกทั้งทางบก ทางอากาศ และทางทะเล โดยในส่วนของทางอากาศนั้นมีมาตรการเข้มข้นอยู่แล้ว

ขณะที่ในส่วนของทางบกจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พบว่า ในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเริ่มใช้มาตรการเข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยคนที่จะเข้ามาจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด คือ 1.ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือครบโดสตามจำนวนวัคซีนแต่ละชนิด หรือได้รับวัคซีน AstraZeneca จำนวน 1 เข็มมาแล้วอย่างน้อย 14 วัน หรือเป็นผู้ที่หายจากอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 มาแล้วไม่เกิน 90 วัน ถ้าไม่มีอย่างใดอย่างหนึ่งจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR หรือวิธีการ Antigen Test ไม่เกิน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับการตรวจ ต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” บนสมาร์ทโฟนและยินยอมเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้งตลอดระยะเวลาที่อยู่ภูเก็ต

ปรากฏว่ายังมีคนจำนวนมากที่ไม่ยอมทำตามมาตรการของทางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้เดินทางกลับ และไม่ให้ผ่านเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1-4 ก.ค. พบว่ามีแล้วกว่า 1,000 คน ส่วนใหญ่จะอ้างว่าไม่รู้ ซึ่งเรื่องนี้ทางจังหวัดได้ออกประกาศไปนานแล้ว จึงขอย้ำว่าคนที่จะเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะต้องปฏิบัติตามมาตรการเท่านั้น ถ้าไม่ทำตามจะต้องเลี้ยวหัวกลับสถานเดียว

ส่วนคนที่มากับรถโดยสารก็เช่นกัน ขณะนี้ทางขนส่งได้ประสานไปยังบริษัทรถ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แจ้งผู้โดยสารทราบถึงมาตรการและขอตรวจสอบเอกสารตามมาตรการของจังหวัดภูเก็ตก่อนที่จะให้ผู้โดยสารขึ้นรถ เพราะถ้าไม่มีเอกสารยืนยัน หรือหลักฐานยืนยันตามมาตรการต่างๆ ที่กำหนดไว้ เมื่อมาถึงด่านตรวจท่าฉัตรไชยก็ไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารเสียเวลาไปเปล่าๆ

เพราะฉะนั้นขอย้ำว่าภูเก็ตยังคงเข้มข้นในการบังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถ้าจะเข้าภูเก็ตต้องทำตามกติกา ไม่ทำตามมาตรการไม่สามารถปล่อยให้เข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้อย่างแน่นอน

Subscribe