ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งตั้งโรงครัวจัดอาหารแจกจ่ายประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งตั้งโรงครัวจัดอาหารแจกจ่ายประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมสั่งทุกภาคส่วน ระดมกำลังให้ความช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งตั้งโรงครัวจัดทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งที่ จวนผู้ว่าฯ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองภูเก็ต โดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่ต่างๆ เร่งให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมแต่ละพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังเส้นทางจราจรและบ้านเรือนประชาชน ทั้ง 3 อำเภอ คือ อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง มีประชาชนได้รับผลกระทบรวม 19 ชุมชน/หมู่บ้าน ยังไม่มีการรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
นอกจากนี้ ยังมีเหตุดินสไลด์และเสาไฟฟ้าล้ม บริเวณเส้นทางกมลาไปป่าตอง และเส้นทางลัด กะทู้ – นานาชาติเกาะแก้ว ผู้ใช้เส้นทางโปรดระมัดระวัง และคาดว่าฝนยังตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ขอให้ทุกส่วนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้เน้นย้ำให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกพื้นที่ เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อม และเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามระเบียบราชการที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว
อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์น้ำท่วมเส้นทางจราจรหลายสายนั้น ทางด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีจัดกำลังให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ พร้อมทั้งให้อำนวยการจราจรในจุดที่มีน้ำท่วมขัง เพื่อระบายการจราจรและไม่เกิดการจราจรติดขัด

และทางด้าน ท่าอากาศยานภูเก็ต ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง โดยท่าอากาศยานภูเก็ต ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-7635-1111

Subscribe