พญ.โร่เข้าให้ปากคำฝรั่งเตะหลังบาดเจ็บกับ พงส.แล้ว

พญ.โร่เข้าให้ปากคำฝรั่งเตะหลังบาดเจ็บกับ พงส.แล้ว ขณะที่รอง ผบก.ภูเก็ตระบุถ้าพบพฤติกรรมชาวต่างชาติคนใดไม่เหมาะสมจะเสนอเพิกถอนพาสปอร์ตผ่านพ่อเมืองทันที

ที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์เวชศาสตร์ปฏิบัติการ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ตพร้อมแฟนหนุ่มชาวต่างชาติและบิดา ตลอดจนทนายความส่วนตัวนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผกก.สอบสวน สภ.ถลาง โดยมี พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กำกับดูแลการสอบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ ท่ามกลางนักข่าวเป็นจำนวนมาก

โดยก่อนที่ แพทย์หญิงธารดาว จะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หมอไม่ควรที่จะมาถูกกระทำเช่นนี้ และก็ไม่ควรที่จะมีคนไทยคนใดถูกกระทำเช่นนี้หรือมาเจอเรื่องแบบหมออีก ซึ่งหมอขอยืนยันเต็มที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ส่วนกรณีกังวลหรือไม่ที่ชาวต่างชาติจะแจ้งความ พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีที่พ่อของหมอไปโพสต์ผ่านโซเชียล โดยมีชื่อของชาวต่างชาติอยู่ในใบแจ้งความนั้น ทุกอย่างมันคือความจริง ส่วนเค้าจะฟ้องก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่ชาวต่างชาติกล่าวอ้างว่าลื่นหรือสะดุดล้ม และมีเพื่อนเป็นพยานนั้น หมอเลยอยากถามกลับไปว่า ถ้าคุณลื่นล้ม แล้วคุณจะทำอย่างไรต่อ ก็ต้องขอโทษใช่ป่ะ

“หมอเป็นคนถูกกระทำ มีความเครียด มีความกังวลระดับหนึ่ง อีกอย่างกลัวด้วย เพราะเห็นว่าเค้ามีแบล็คอัพใหญ่โต ดูว่าเป็นคนที่มีเงินเยอะ ส่วนตนเองเป็นแค่หมอตัวเล็กๆคนหนึ่ง จึงอยากให้กฎหมายและความยุติธรรมบังเกิดขึ้น เข้ามาช่วยเหลือหมอ ที่คนไทยคนหนึ่งควรจะได้” แพทย์หญิงธารดาวกล่าวและว่า

กรณีถูกคู่กรณีเหยียดนั้น หมอมองว่าไม่ควรมีการเหยียด ไม่ว่าคนไทยคนนั้นจะเป็นใคร อีกอย่างคุณเป็นชาวต่างชาติที่มาอยู่ในประเทศไทย มาหากินกับคนไทย เปิดธุรกิจต่างๆในผืนแผ่นดินไทย คุณควรอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

ด้าน พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ตกล่าวว่า วันนี้เป็นการสอบสวนปากคำผู้เสียหายก่อน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆให้ชัดเจนว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิดตามข้อกล่าวหาหรือไม่ อย่างไร โดยขั้นตอนก็จะมีการออกหมายเรียกเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป ส่วนกรณีกังวลหรือไม่ในรูปคดี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนไม่มีความกังวลใดๆ เพราะทางผู้เสียหายได้นำใบชันสูตรบาดแผลจากแพทย์ รพ.ดีบุกมาประกอบคำให้การ เพราะความหนักเบาของข้อหาอยู่ที่ลักษณะบาดแผลและจำนวนวันการรักษาที่แพทย์ลงความเห็นไว้

” พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตและผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตต่างให้ความสนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ผวจ.ภูเก็ตได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรมหรือความประพฤติของชาวต่างชาติที่เข้ามาใน จ.ภูเก็ตผ่านคณะกรรมการ โดยมีด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตเป็นเลขานุการ ที่ผ่านมามีชาวต่างชาติบางคนประพฤติตนไม่เหมาะสม โดยจะนำมาเข้าคณะกรรมการชุดนี้ ซึ่งถ้าเข้าข่ายจะมีการเสนอเพิกถอนหนังสือเดินทางอย่างเด็ดขาด และในส่วนการทำงานของตำรวจนั้น อย่างให้ทุกคนเชื่อมั่นกระบวนการการสอบสวน ซึ่งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย” พ.ต.อ.ภาสกรกล่าวในที่สุด

Subscribe