พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต แจ้งข้อกล่าวหา 4 เด็กสาว ขณะนี้มีเด็กสาวโผล่มาอีก 1 ราย ผู้ปกครองพาเข้าแจ้งความเอาผิด

จากกรณีในโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปรุ่นพี่จำนวน 3 คน รุมตบรุ่นน้อง เหตุเกิดในจังหวัดภูเก็ต และมีการแชร์ต่อกันมากมายในโลกออนไลน์ โดยผู้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุข้อความว่า “3 คน รุมทำร้ายเด็ก ป.5 จนต้องร้องขอชีวิต ตามหาค่ะ ลูกหลานใครรบกวนติดต่อมาด้วยค่ะ มาทำร้ายร่างกายหลานเราถึงในบ้าน ปิดประตูปิดผ้าม่าน เด็กอยู่กัน 2 คน พ่อแม่ไปธุระ เด็กอายุ 15 ทำร้ายเด็ก ป.5 เกินไปไหม ขู่ไม่ให้บอกพ่อแม่ จะฆ่า อายุแค่นี้ทำได้ขนาดนี้ พ่อแม่รับรู้ไหม ทำร้ายตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.เพิ่งรู้เรื่องวันนี้” ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ที่ สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้มีผู้ปกครองรายหนึ่งพาบุตรสาววัย 13 ปีเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กหญิงที่รุมทำร้ายร่างกายลูกสาวตนเองเหมือนกัน ด.ญ.วัย 11 ปี พร้อมมีคลิปขณะที่กลุ่มเด็กหญิงรุมทำร้ายร่างกาย หลังจากที่มีการแจ้งความเสร็จสิ้น ทางผู้ปกครองไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะที่ ผู้ปกครองของกลุ่มเด็กหญิงทั้ง 4 คนที่รุมทำร้ายร่างกายเด็กหญิงวัย 11 ปีได้พาบุตรหลานเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.วิชิตเช่นเดียวกัน โดยพี่สาวหนึ่งใน 4 ได้กล่าวว่า ยอมรับการกระทำของน้องสาว แต่ไม่ได้มีการขู่ฆ่าน้อง 11 ปีแต่อย่างใด ผิดก็ว่ากันไปตามผิด และขอความเป็นธรรมให้กับน้องสาวด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต กล่าวว่า หลังจากที่มีการแจ้งความร้องทุกข์ ตนได้มีการลงมาสอบปากคำด้วยตนเอง โดยสอบปากคำแม่เด็กผู้เสียหายวัย 11 ปีไว้แล้ว และได้มีการนัดหมายกับทีมสหวิชาชีพเพื่อมาร่วมสอบปากคำเด็กวัย 11 ปีเพิ่มเติมอีกครั้ง และหลังจากนี้ไปจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เช่น ใบรับรองแพทย์ ใบชันสูตรบาดแผล เป็นต้น เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ประเทือง กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนผู้ต้องหาได้ตามตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วทั้งหมด 4 ราย ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ พร้อมได้มีการทำเรื่องไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ตในการตรวจสอบการจับ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการของศาลฯ

พ.ต.อ.ประเทือง กล่าวต่อไปอีกว่า ทราบว่าได้มีการมาแจ้งความเพิ่มเติ่มอีก 1 ราย ทางพนักงานสอบจะนัดผู้ปกครองมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ยังได้ข้อมูลไม่ครบถ้วนสมบูรณ์

Subscribe