พัฒนาบุคลากรสมาคมแห่งจังหวัดภูเก็ต เพื่ออบรมผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลในร่ม

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตร่วมกับสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดโครงการพัฒนาบุคลากรสมาคมแห่งจังหวัดภูเก็ต เพื่ออบรมผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลในร่ม เพื่อส่งเสริมกีฬาวอลเลย์บอลให้พัฒนาสู่ระดับโลก

ณ ศูนย์พัฒนาทักษะและการเรียนรู้ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดโครงการพัฒนาบุคลากรสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต โดยมีนางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการผู้แทนภาครัฐเอกชนบุคลากรสมาคมแห่งจังหวัดภูเก็ตและผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลในร่มของจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

สำหรับการจัดกิจกรรมได้รับเกียรติจาก นายมนตรี บุญทรงธรรม ,นายวิชัย วรรณทวี, นายจีรศักดิ์ พุมดวง คณะวิทยากรจากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มาร่วมให้ความรู้ เพื่อพัฒนาบุคลากรสมาคมแห่งจังหวัดภูเก็ต ผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลในร่มของจังหวัดภูเก็ต

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและบูรณาการด้านการบริหารจัดการที่เป็นระบบและยกระดับมาตรฐานด้านการกีฬาของผู้ตัดสิน(ระดับต้น) ส่งเสริมและสนับสนุนบุคลากรทางการกีฬาให้มีความรู้ความเข้าใจด้านการตัดสินและบริหารจัดการกีฬา และผลิตบุคลากรทางการกีฬาให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น แสดงศักยภาพความพร้อมภายในจังหวัดภูเก็ตให้รองรับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติและนานาชาติได้ต่อไปในอนาคต เพื่อกำหนดกรอบแนวทาง และกลไกความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาทั้งระดับภูมิภาคและระดับชาติ

ปัจจุบันนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยกำลังได้รับกระแสความนิยมของแฟนวอลเลย์บอลเป็นอย่างมาก ที่ได้สร้างความประทับใจออกไปสู่สายตาทั่วโลก และได้รับการยอมรับจากสมาคม Volleyball World โดยเฉพาะความพิเศษของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่ทำให้นักกีฬาและผู้ชมทั่วโลกได้สัมผัสพบเห็นประสบการณ์การแข่งขันในระดับนานาชาติที่ไม่เหมือนชาติใด ซึ่งทำให้กีฬาวอลเลย์บอลประสบความสำเร็จที่สามารถดึงดูดแฟนวอลเลย์บอลทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้หันมาสนใจกีฬาวอลเลย์บอลมากยิ่งขึ้น

Subscribe