ภาครัฐ เอกชน ในภูเก็ตร่วมแสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของ นักท่องเที่ยวชาวสวิสฯ

ภาครัฐ เอกชน ในภูเก็ตร่วมแสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของ นักท่องเที่ยวชาวสวิสฯ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ระบุขอให้เป็นเหตุการณ์สุดท้าย

ภาครัฐ เอกชน ในจังหวัดภูเก็ตร่วมแสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของ นักท่องเที่ยวชาวสวิสฯ “นิโคล ซาเว่น ไวครอป” ที่ถูกฆ่าบริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ระบุอาเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายที่ ชายหาดหน้าโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รักษาราชการแทน ในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงศ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต น.ส.ประชุม ตันติประเสริฐสุข รองประธานฝ่ายขาย ดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต พร้อมด้วย ภาครัฐ เอกชน พนักงานโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต นักท่องเที่ยว เข้าร่วมแสดงความไว้อาลัยและเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของ MISS.NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF ( น.ส.นิโคล ซาเว่น ไวครอป) นักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ ที่เสียชีวิตถูกนำศพห่อด้วยผ้าใบหมกไว้ในธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งชาวบ้านได้พบศพเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ที่ผ่านมาโอกาสนี้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวรำลึกถึง น.ส.นิโคล ซาเว่น ไวครอป ว่า วันนี้ พวกเราทุกคนมารวมตัวกัน เพื่อร่วมรำลึกถึงคุณนิโคล ณ ที่ชายหาดแห่งนี้ เพราะเราทราบว่า คุณนิโคลรักทะเล รักชายหาด และเห็นเกาะภูเก็ตเป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง ผมในฐานะตัวแทนของประชาชนชาวภูเก็ด ขอแสดงความอาลัยและเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว ญาติ พี่น้อง และเพื่อนฝูงของ

คุณนิโคล ซาเว่น ไวครอป การจากไปของคุณนิโคล ถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แค่เฉพาะตัวบุคคล แต่รวมถึงชาวภูเก็ต โครงการภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ และประเทศไทย

ผมขอให้การจากไปของคุณนิโคล เป็นความสูญเสียครั้งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นที่ภูเก็ต ผมในฐานะตัวแทนของหน่วยงานราชการ ภาครัฐ พวกเราจะทำงานอย่างเต็มที่และ พยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อที่จะทำให้เกาะภูเก็ตเป็นที่ที่ปลอดภัยและน่าอยู่ สำหรับทุกชีวิตบนเกาะ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วยเช่นกัน”ด้าน นางสาวประชุม ตันติประเสริฐสุข รองประธานฝ่ายขาย ดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ทางโรงแรมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับการจากไปของ ขณะ MRS.NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF (นิโคล ซาเว่น ไวครอป) สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี รองหัวหน้าเจ้าหน้าพิธีการทูตสหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี ที่เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมในครั้งนี้ ที่ผ่านมาทางโรงแรมไม่ได้มองว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเป็นแขกที่เข้ามาพัก แต่ทุกคนคิดว่า “นิโคล” คือคนในครอบครัวดุสิตสากูน่าภูเก็ต เขาเป็นคนที่รักคนไทยมาก มีความเป็นกันเองกับพนักงานทุกคน รักวัฒนธรรมไทย รักอาหารไทย รักทุกอย่างที่เป็นไทย ซึ่งคลาสสุดท้ายที่ “นิโคล” มาเรียนกับทางโรงแรม คือ คลาสทำขนมลูกชุบ

“นิโคล” เป็นคนที่ชอบทานอาหารไทยมาก อาหารไทยที่สั่งทานเป็นประจำทุกวัน คือ แกงเขียวหวาน แกงแดง แกงพะแนง ต้มยำ และ ทุกวันจะมานั่งอ่านหนังสือที่ชายหาด เป็นคนที่รักสุขภาพมาก ทุกเช้าจะต้องออกมาวิ่งออกกำลังกายที่ชายหาด เล่นโยคะตั้งแต่ 9.00 -10.00 น. ทุกวันเช่นกัน นอกจากจะเป็นคนรักสุขภาพแล้ว ยังมีความห่วงใยคนอื่นอีกด้วยโดยจะบอกให้พนักงานของโรงแรมดูแลสุขภาพและแนะนำให้ออกกำลังกายโดยจะบอกกับพนักงานของโรงแรมว่า “ถ้าสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพใจก็จะแข็งแรงตามไปด้วยสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนในครอบครัวโรงแรมดุสิต และคนไทย และความสูญเสียที่เกิดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญของคนไทย ขอให้คำมั่นสัญญาว่าในส่วนของโรงแรมจะดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนประเทศไทยให้สมกับความรักที่ “นิโคล” มีต่อประเทศไทย และรักคนไทย

หลังจากนั้น ผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันยืนสวบนิ่งตั้งจิตอธิษฐาน น้อมส่งดวงวิญญาณของคุณนิโคลด้วยการวางเทียนสีขาวและดอกกุหลาบสีขาวสำหรับโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต นั้น เป็นโรงแรมที่ น.ส.นิโคลฯ เข้าพักเป็นเวลา 14 คืน ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ก่อนที่จะเช็คเอาท์ในวันที่ 247 ก.ค.และเดินทางไปท่องเที่ยวต่อที่จังหวัดกระบี่และกลับภูเก็ตอีกครั้งในวันที่ 31 ก.ค.และเข้าพักที่โรงแรม The Mooring Resort ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่นำตกโตนอ่าวยน ในวันที่ 3 ส.ค. และมีผู้พบศพในวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมาอย่างไรก็ตาม ในเวลา 20.00 น.วันนี้ ชาวภูเก็ตได้ออกมาแสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของนักท่องเที่ยวชาวสวิสฯ น.ส.นิโคล ซาเว่น ไวครอป ด้วยการจุดเทียนสีขาว ที่บ้านของตัวเอง และโรงแรม

Subscribe