ภูเก็ตจ่อเตรียมปิดด่านท่าฉัตรไชย ช่วงห้าทุ่มถึงตีห้า ห้ามคน-รถ เข้าเกาะ รอคำสั่งอย่างเป็นทางการ

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต มีมติ ปิดด่านท่าฉัตรไชย ตั้งแต่เวลา 23.00-05.00 น. ห้ามคน และรถเข้าพื้นที่ภูเก็ต ยกเว้นรถขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค บังคับใช้อีก 2-3 วันหลังจากนี้ และห้ามจัดกิจกรรมที่มีคนรวมกันเกิน 30 คน ป้องกันโควิดระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 31/2564 โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต นายแพทย์กู้เกียรติ กู้เกียรตูกูล สสจ.ภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงศ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลาง จังหวัดภูเก็ตนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้คณะกรรมการโรคต่อต่อจังหวัดภูเก็ต ได้มีมติให้ปิดด่านทางบก ที่ด่านท่าฉัตรไชย ตั้งแต่เวลา 23.00-05.00 น. ยกเว้นรถขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ที่ยังสามารถเข้าออกได้ แต่จะต้องแจ้งของเข้าเกาะภูเก็ตล่วงหน้า

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ด่านท่าฉัตรไชยได้พักบ้าง เนื่องจากการปฏิบัติงานติดต่อกันมาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว ซึ่งทางคณะกรรมการมองว่าการปิดด่านท่าฉัตรไชยในช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางเข้าภูเก็ตมานัก ปริมาณรถที่เข้ามามีจำนวนน้อย และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจมากนัก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของวันเวลาที่จะเริ่มมาตรการปิดด่านท่าฉัตรไชยในเวลา 23.00-05.00 น.นั้น น่าจะอีกสัก 2-3 วัน จะต้องรอประกาศของทางจังหวัดอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง จึงอยากที่จะให้ประชาชนที่ได้วางแผนเดินทางเข้าภูเก็ตในช่วงเวลา 23.00 น.เป็นต้นไปจนถึง 05.00 น.ได้เตรียมตัวและเปลี่ยนแผนการเดินทางอีกครั้งหนึ่ง :ซึ่งคาดว่าจะปิดประมาณ 2 สัปดาห์ แม้ว่าขณะนี้แนวโน้มการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในภูเก็ตเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้นก็ตาม

นายปิยพงศ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมฯยังได้พิจารณามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิดในอีกหลายๆ มาตรการ เช่น ห้ามจัดกิจกรรมที่เป็นการรวบตัวของคนตั้งแต่ 30 คนขึ้นไป ห้ามไม่ให้มีการซ้อมชนไก่ ชนโค และปลากัด ห้ามดื่มสุราในที่สาธารณะ เป็นต้น

Subscribe