ภูเก็ตพร้อมระเบิดศึก…ทัวร์นาเม้นต์ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ”

ภูเก็ตพร้อมระเบิดศึก…ทัวร์นาเม้นต์ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคม 2566 ณ ชายหาด ลากูน่า ภูเก็ต

ที่ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต,นางประภา เหมมินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม และองค์กรสัมพันธ์ ลากูน่า ภูเก็ต และนายอภิรักษ์ เผ่าเจริญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าว ความพร้อมสู่สุดยอดการแข่งขันกีฬาวอร์เตอร์สปอร์ต ระยะทางไกล 120 กม. ชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ-เกาะภูเก็ต” ระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคมนี้ ณ หาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

โครงการนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ประโยชน์หลายด้าน ได้แก่ การสร้างหมุดหมายระดับโลกทางน้ำ หรือ “World Destination”, ใช้กิจกรรมเสนอภาพที่สวยงามไปยังสื่อทั่วโลกเช่น EUROSPORT ที่มีฐานการรับชมกว่า 155 ล้านครัวเรือน และยังเป็นโครงการที่มีเป้าหมายด้าน “รักษ์โลก” ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยโครงการจะมีส่วนเป็นผู้นำใช้เจ็ตสกีไฟฟ้า 100% แทนการใช้เครื่องยนต์ภายใน 3-5 ปี ซึ่งเป็นต้นแบบให้กับเรืออื่นๆด้วย”

สำหรับ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” คือการแข่งขันเจ็ตสกีในระยะทาง 120 กม. (74.56 miles) โดยเลือกเส้นทางการแข่งขันในช่วงที่สวยที่สุดสำหรับเกาะภูเก็ต จุดออกสตาร์ทเริ่มที่ ลากูน่า ภูเก็ต ชายหาดบางเทา ไปวนกลับที่แหลมพรหมเทพ รวมระยะรอบละ 60 กม. จำนวน 2 รอบ รวมเส้นทางการแข่งขันทั้งสิ้น 120 กม. ส่วนจุดเติมน้ำมันจะอยู่ที่ ลากูน่า ภูเก็ต เพื่อความสะดวกของนักแข่งทุกทีม

โดย กีฬาเจ็ตสกีประสบความ สำเร็จอย่างสูงในการเป็นต้นแบบ การพัฒนาแบรนด์กีฬาไทยสู่เวทีโลก แบรนด์ WGP#1 ของไทย ได้รับความเชื่อถือเป็นสนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก มีสื่อดังๆ ทั่วโลกให้ความเชื่อถือ จุดนี้ จึงเป็นทั้งการสร้างชื่อเสียงประเทศไทยอีกด้านหนึ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้ก็เป็นการต่อยอดนำแบรนด์กีฬาไทยที่ได้รับความเชื่อถือบนเวทีโลก มาสร้างประโยชน์ให้ชาติมากยิ่งขึ้น”

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ แบ่งเป็นกิจกรรมรอบเกาะ ที่เน้นนำเสนอความสวยงาม 1 วัน ในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 และการแข่งขันโปร ชิงแชมป์โลก 2 วัน ในวันเสาร์ที่ 18 และอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 ซึ่งออฟชอร์ ใช้เส้นทางแข่งขันนอกชายฝั่ง ห่างฝั่งประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นจุดที่มีการสัญจรทางน้ำน้อย ระหว่าง “ชายหาดลากูน่า ถึง แหลมพรมเทพ” กำหนดวิ่งไปกลับ 2 รอบ 120 กม. มี มร.ชองค์ บรูโน พาสโตเลโล แชมป์โลกเจ็ตสกีระยะทางไกล ชาวฝรั่งเศษ เป็นเต็งหนึ่ง

Subscribe