รถเครนบรรทุกแท่งปูนจากกาญจนบุรีมาส่งไซด์งานบนเขา โชเฟอร์มากับลูกสาววัย 12 ขวบไม่ชินเส้นทางพลัดตกเหว คนขับดับคาที่ ลูกสาวรอดหวุดหวิด

รถเครนบรรทุกแท่งปูนจากกาญจนบุรีมาส่งไซด์งานบนเขา โชเฟอร์มากับลูกสาววัย 12 ขวบไม่ชินเส้นทางพลัดตกเหว คนขับดับคาที่ ลูกสาวรอดหวุดหวิด

พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถเครนตกเหวภายในซอยปฏัก 14 ต.กะรน อ.เมืองมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 1 ราย จึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนนำกำลังทีมดับเพลิงเทศบาลตำบลกะรนและรถพยาบาล รพ.ฉลองรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเหวลึกและสูงชัน พบรถเครนขนาด 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-4697 กาญจนบุรีบรรทุกแท่งปูนตะแคงข้างอยู่ในเหว สภาพพังยับ ข้างรถพบศพชายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินนอนมีเลือดไหลออกจากบริเวณใบหน้าและศีรษะ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายอัคเดช โพธิชา อายุ 44 ปี บ้านอยู่หมู่ 2 ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี คนขับรถเครนคันดังกล่าว ภายในรถพบเด็กหญิงอายุ 12-13 ปี อยู่ในอาการมึนงง มีบาดแผลฟกช้ำเล็กน้อย ทีมกู้ชีพนำส่ง รพ.ฉลองเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายพร้อมกับนำศพนายอัคเดชส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถเครนบรรทุกแท่งปูนมาจาก จ.กาญจนบุรีเพื่อนำไปส่งที่ไซด์งานบนเขา โดยนายอัคเดชขับมากับลูกสาววัย 12-13 ปี เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเหวลึก คนขับไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับพลบค่ำ มืด ไม่ค่อยมีแสงไฟ ทำให้รถเกิดเสียหลักพลิกตกลงไปในเหวลึก ทำให้คนขับคือ นายอัคเดชเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

Subscribe