รวบหนุ่มตกงานช่วงโควิด-19 ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่

ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต รวบหนุ่มตกงานช่วงโควิด-19 ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว ภูเก็ต และยังก่อเหตุลักโทรศัพท์ในร้านขายโทรศัพท์พื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต และ อ.ถลาง ก่อนไปจำนำและนำเงินมาใช้จ่ายและซื้อใบกระท่อมกิน

ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รรท.ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ บังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.สุวิศิษฎ์ คีรีรักษ์ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต รรท.สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง ร.ต.ท.สุธน ภักดี รองสว.(สส) สภ.เมืองภูเก็ต,ร.ต.ต.สะอาด ศรีหะรัญ รอง สว.(สส) สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายสิทธิชัย หรือหนุ่ม เจริญพักตร์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 27/56 ม.3 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดง ดำ หมายเลขทะเบียน 1กฎ 9379 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน และตรวจยึดโทรศัพท์มือถืออีก 5 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนภายใน ซอยเทียมประชาอุทิศ ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 21.10 น. ร.ต.อ.หญิง ปวีณา ชุมฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 18.30 น. ได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดง ดำ ทะเบียน 1กฎ 9379 ภูเก็ต ไว้บริเวณหน้าบ้าน (ไม่ได้ถอดกุญแจออกจากรถ) ต่อมาในเวลาประมาณ 19.30 น. ตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้หายไป จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต จึงได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณปากซอย เกาะแก้ว 8 ม.3 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พบว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 19.00 น. เห็นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งตรงกับรถของผู้เสียหายออกมาจากภายในซอยเกาะแก้ว 8 และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรไปทางสามแยกบางคู มุ่งหน้าพื้นที่ อ.ถลาง จว.ภูเก็ต จึงได้นำภาพจากกล้อง วงจรปิดให้ ผู้เสียหาย ดู โดยผู้เสียหายได้ให้การยืนยันว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของตนที่หายไปและสืบทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ “นายหนุ่ม” ซึ่งพักอาศัยอยู่ในซอยที่เกิดเหตุใกล้กับบ้านของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า “นายหนุ่ม” ชื่อ นายสิทธิชัย เจริญพักตร์ อายุ 28 ปี และได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายสิทธิชัย หรือหนุ่ม เจริญพักตร์ มาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายหนุ่ม กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่ขโมยไปอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ออกตรวจสอบติดตาม พบนายสิทธิชัยฯ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดริมถนนภายในซอยเทียมประชาอุทิศ ม.1 จึงเข้าจับกุมในที่สุด และตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันที่ถูกลักมาจริง และตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่องซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.เมืองภูเก็ต

จากการสอบถาม นายสิทธิชัยฯ ให้การรับสารภาพว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ตนเองได้ลักมาจากบริเวณหน้าบ้านในพื้นที่ต.เกาะแก้ว จริง ส่วนโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่องที่ใต้เบาะรถเป็นโทรศัพท์มือถือที่ลักมาจากร้านจำหน่ายโทรศัพท์ในพื้นที่ อ.ถลาง จว.ภูเก็ต เมื่อประมาณกลางเดือนสิงหาคม 2564 และยังเคยลักโทรศัพท์มือถือที่ร้านขายโทรศัพท์บ้านสะปำ อ.เมืองภูเก็ตอีกประมาณ 10 เครื่องเมื่อวันที่ 12 ส.ค.64 หลังจากนั้นก็จะนำโทรศัพท์มือถือที่ลักมาไปจำนำตามร้านต่างๆ ในตัวเมืองภูเก็ต โดยแต่ละเครื่องจะได้ราคาไม่เท่ากันอยู่ที่ประมาณ 2,000 – 2,500 บาท เมื่อได้เงินมาก็จะใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและซื้อใบกระท่อมมากิน และก่อนหน้านี้ตนทำงานรับจ้างทั่วไปและช่วงโควิด 19 ไม่มีงานทำและไม่มีเงินจึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหานำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe