รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ตรวจมาตรการป้องกันโรคในซอยบางลาป่าตอง

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยหลังเดินทางไปตรวจมาตราการป้องกันโรคที่ซอยบางลาป่าตอง อำเภอกะทู้ว่า จากการทางจังหวัดภูเก็ตได้มีมาตรการผ่อนคลายในเรื่องมาตราการควบคุมโรคมากขึ้นแต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมีการป้องกันตามที่ทางจังหวัดได้กำหนดและขอความร่วมมือสถานประกอบการให้มีมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องโดยจะเห็นว่าในขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดภูเก็ตยอดลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 313 คนแซนด์บ๊อกซ์1 คนและเทสแอนด์โก 18 คน ซึ่งถือว่าจำนวนดังกล่าวลดลงอย่างต่อเนื่องแต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดก็ขอให้ประชาชนได้มีมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ลดลงมากกว่านี้ซึ่งแนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อจะมีผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในส่วนของสถานบันเทิงในซอยบางลาป่าตองที่เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงค่ำคืนจากการตรวจลงพื้นที่พบว่าทางผู้ประกอบการได้มีการดำเนินการในเรื่องของมาตราการควบคุมโรคที่ทางจังหวัดได้มีการเน้นย้ำให้ปฏิบัติอยู่ตลอดเวลาโดยได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิและให้ เจลล้างมือแก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้าไปยังสถานบันเทิงในซอยดังกล่าฝฟโดยได้มีการตั้งจุดตรวจวัดจำนวน 2 จุดที่เป็นทางเข้า-ออก ส่วนที่สถานบันเทิงต่างๆก็ได้มีคำแนะนำให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามที่ทางราชการกำหนด ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายอำนวย กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของพนักงานตามสถานประกอบการก็ได้มีการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคซึ่งขณะนี้พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในซอยบางลาอยู่อย่างหนาตาแต่ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและสถานประกอบการทุกร้านให้ดำเนินการตามมาตราการป้องกันโรคโดยเคร่งครัดเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในมาตราการป้องกันโรคของจังหวัดภูเก็ต

Subscribe