ระดับน้ำใจกลางภูเก็ตบางจุดเริ่มลดแล้วระดับลงบางส่วนรอการระบาย

ระดับน้ำใจกลางภูเก็ตบางจุดเริ่มลดแล้วระดับลงบางส่วนรอการระบายส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำอาหารไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ประสบภัย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันนี้ 16 ต.ค.65) สภาพน้ำในตัวเมืองภูเก็ต โดยเฉพาะบริเวณแลนด์มาร์ก และย่านเศรษฐกิจเมืองเก่าภูเก็ต เช่น แยกธนาคารชาร์ตเตอร์ ถนนเทพกระษัตรีตัดถนนถลาง ถนนถลาง ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าอาคารชิโนโปรตุกีส บริเวณวงเวียนหอนาฬิกายังคงมีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม. เจ้าหน้าที่ยังคงปิดถนนเพื่อความปลอดภัย ซึ่งในขณะนี้ภาพรวมของจังหวัดภูเก็ตระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องเนื่องจากไม่มีน้ำทะเลหนุนแต่ยังคงมีบางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำและเป็นพื้นที่รับน้ำก็ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่แต่ก็ลดระดับกว่าเมื่อตอนช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนในอำเภอถลางก็ยังคงมีน้ำท่วมขังในจุดที่ต่ำของตำบลศรีสุนทร เชิงทะเลและตำบลเทพกระษัตรีซึ่งทุกจุดมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งฝนที่ตกในจังหวัดภูเก็ตเป็นผลมาอิทธอพลจากพายุดีเปรสชั่น

ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือประชาชน นั้นทางนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งโรงครัวจัดทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งที่ จวนผู้ว่าฯ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองภูเก็ต โดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่ต่างๆ เร่งให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง และยังมี ศาลเจ้าปุ๊ดจ้อ อ๊ามจุ้ยตุ่ย อ๊ามสามกอง แจกข้าวกล่อง เทศบาลตำบลศรีสุนทร ตั้งโรงครัว แจกข้าวกล่อง และสำนักเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านนายเรวัต อารีรอบ นายกการบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่าในช่วงเช้าได้มีผู้มาบริจาคอาหารจำนวน 200 กล่องโดยนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย และในวันนี้โรงครัว ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ทำอาหารแจกบริเวณใกล้เคียงศาลาประชาคม ซึ่งมีประชาชนที่อยู่ในชุมชนหลายร้อยคนที่ยังไม่ได้รับอาหาร โดยจัดทำเป็นเมนูข้าวไข่เจียว โดยมีผู้ใจบุญบริจาคไข่ไก่ น้ำมันพืช ซีอิ๊วน้ำดื่ม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจึงเปิดโรงครัว เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ทราบปรากฏว่าจะเกิดสถานการณ์น้ำท่วม โดยประชาชนให้ข้อมูลว่าเกิดมา 50 ปีเพิ่งพบเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันแบบนี้ ดังนั้นในวันนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตทั้ง 24 เขต 24 คน ดำเนินการเปิดศูนย์กู้ภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำงานร่วมกับจังหวัดในการช่วยเหลือประชาชน โดยขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หากยังไม่ได้รับการช่วยเหลือแจ้งมายังองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อย่างไรก็ตามองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นเทศบาลนครภูเก็ต หรือสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตรวมไปถึงผู้นำท้องที่ผู้นำชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต่างเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รวมถึงภาคเอกชนเช่นโรงแรมสุขสบายก็เปิดครัวเล็กๆเพื่อช่วยเหลือประชาชนเช่นกัน

Subscribe