ลงพื้นที่บริเวณจุดให้บริการเรือลากร่มบริเวณชายหาดกะรน

ลงพื้นที่บริเวณจุดให้บริการเรือลากร่มบริเวณชายหาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต หลังนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้มีการโพสต์คลิปกรณีเล่นเรือลากร่ม แล้วเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บแข้งซ้ายหัก

นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองภูเก็ต, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.กะรน, เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (TAC) ลงพื้นที่บริเวณจุดให้บริการเรือลากร่มบริเวณชายหาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต หลังนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้มีการโพสต์คลิปกรณีเล่นเรือลากร่ม แล้วเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บแข้งซ้ายหัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อพบกับนายครรชิต ถ้ำเสือ เจ้าของเรือน้องเพลงเพลง ผู้ให้บริการพาราเชลลิ่งหรือเรือลากร่มและพนักงานที่ให้บริการในวันเกิดเหตุ พร้อมทั้งให้สาธิตการให้บริการตั้งแต่เริ่มต้น และทดสอบการเล่นเรือลากร่ม ตลอดจนตรวจสอบความสมบูรณ์ของอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งพบว่า มีความสมบูรณ์ และการให้บริการเป็นไปตามที่ได้รับการอบรมฯ

นายธณพล พลสังข์ เด็กเรือซึ่งประกบขึ้นไปกับนักท่องเที่ยว เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงตอนเย็นของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งก่อนนำนักท่องเที่ยว 2 คนขึ้นร่ม ได้อธิบายทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวตามขั้นตอน ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ในช่วงขาลงก่อนถึงพื้นชายหาด กระแสลมเปลี่ยนทิศทำให้เสียการทรงตัว โดยพยายามรั้งเชือกไว้ ขณะทีนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บอยู่ กลาง ระหว่างนักท่องเที่ยวอีกคนกับเด็กเรือที่คอยรับอยู่ที่พื้น หลังทราบว่า เห็นนักท่องเที่ยวบาดเจ็บได้ประสานรถพยาบาล แต่เขาแจ้งมาว่า รถไม่ว่าง ต้องรอประมาณ 2 ชั่วโมง จึงบอกนักท่องเที่ยวทราบ และจะนำส่งโรงพยาบาลเอง ครั้งแรกนักท่องเที่ยวไม่ยินยอม บอกว่าจะรอรถพยาบาล จึงเจรจาอีกรอบและยินยอมให้เอารถไปส่งที่โรงพยาบาลฉลอง ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ก่อนที่จะนักท่องเที่ยวจะถูกย้ายไปโรงพยาบาลเอกชน

นายครรชิต ถ้ำเสือ เจ้าของเรือลากร่ม ชื่อ น้องเพลงเพลง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการพาราเชลลิ่งที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ในส่วนของตนได้เข้าไปดูแลนักเที่ยวที่ประสบเหตุตั้งแต่วันเกิดเหตุ และเป็นคนพานักท่องเที่ยวไปส่งโรงพยาบาลเอง ส่วนเรื่องค่าจ่ายพร้อมที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับนักท่องเที่ยว แต่ที่จ่ายไป 50,000 บาทนั้น เป็นการจ่ายสำรองก่อน เพราะยังไม่ทราบค่ารักษาที่แท้จริง สาเหตุที่ทำให้เข้าใจผิด น่าจะเกิดเรื่องการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน ตนยืนยันว่า พร้อมที่จะดูแลทุกอย่าง ในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล

ทางด้าน นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต กล่าวภายหลังการลงพื้นที่และตรวจสอบการให้บริการของเรือลากร่มของผู้ประกอบการรายดังกล่าวว่า จากที่ได้ฟังจากผู้เกี่ยวข้องส่วนของเรือที่ให้บริการ รวม 10 คน ให้การตรงกันว่า ขณะเกิดเหตุ ก่อนลงถึงพื้นทรายประมาณ 2 เมตร ลมเปลี่ยนทิศ ทำให้เสียหลักกระแทกกับพื้นจนทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ สมบูรณ์ดี

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการ น.ส.Han Bitong อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน อินฟลูเอนเซอร์ ชื่อดังที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นพาราเซลลิ่ง หรือเรือลากร่มดังกล่าว โดย สามารถพูดคุยได้ตามปกติ ผ่านล่ามแปลภาษาคอยดูแลการพูดคุย เบื้องต้นแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้วันนี้ (28ก.พ.) และนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินภูเก็ต โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวก ด้านเจ้าของเรือลากร่มคู่กรณี ได้ไปที่โรงพยาบาล แต่ไม่พบ จึงได้ติดตามไปที่สนามบินภูเก็ต และได้พูดคุยกัน โดยนักท่องเที่ยวขอค่าใช้จ่ายทั้งหมด 400,000 บาท ซึ่งทางเจ้าของเรือไม่ขัดข้อง แต่ขอให้นักท่องเที่ยวลบคริปดังกล่าวด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวก็รับปาก และจบเรื่องกันด้วยดี

Subscribe