ว่อนโซเชียล เปิดศึกตะลุมบอลริมอ่าวนุ้ย เหตุพิพาทที่ดิน

แชร์คลิปว่อนโซเชียล เปิดศึกตะลุมบอลริมอ่าวนุ้ย เหตุพิพาทที่ดิน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ค.67 ในโซเชียล จ.ภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไลน์หรือเฟซบุ๊กได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันอย่างดุเดือด โดยมีการไล่ชกต่อยกัน ใช้ไม้ฟาดกันจนมีผู้บาดเจ็บ โดยเป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหาดนุ้ย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นเหตุจากข้อพิพาทเรื่องที่ดินบริเวณดังกล่าวระหว่าง 2 กลุ่มที่อ้างการครอบครองที่ดินบริเวณโดยรอบ แม้ว่ากรมป่าไม้เคยออกมาระบุว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของป่าไม้และอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขานาคเกิด ต.กะรน อ.เมืองก็ตาม

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 17.16 น.วันที่ 23 พ.ค.67 ร.ต.อ.สัญญา สุขสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากนายมีเกียรติ ไพศาลวรชัย อายุ 59 ปีว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.45 น. วันที่ 23 พ.ค.67 นายชโลธร หรือ บอย พร้อมพวกไม่ทราบจำนวนได้เข้ามาที่บริเวณหาดนุ้ย ต.กะรน และเข้ามาทำร้ายร่างกายตน โดยนายชโลธรได้เข้ามาต่อยเข้าที่บริเวณใบหน้า ทำให้ตนล้มลงและถูกรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนจำไม่ได้ว่าใครทำอะไรบ้าง แต่มีพลเมืองดีถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ ตนจำได้เพียงว่ามีหนึ่งคนในกลุ่มถือมีดพร้าและใช้ด้ามของมีดพร้าฟันมาที่ตน จำนวนกี่ครั้งตนจำไม่ได้ชัด ส่วนคนอื่นๆรุมชก เตะ ต่อยตน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายชโลธร หรือบอย พร้อมพวกในข้อหาพยายามฆ่า โดยนายมีเกียรติได้มอบคลิปขณะเกิดเหตุให้กับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชโลธร หรือ บอย มีข้อพิพาทเรื่องที่ดินบริเวณหาดนุ้ย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตกับน้องชายของนายมีเกียรติ โดยเคยมีปากเสียงกันมาหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 67 เวลาประมาณ 12.30 น.ผู้เสียหายทราบว่านายชโลธร หรือ บอย พร้อมพวกรวมประมาณ 17 คนได้เดินทางมาที่บริเวณหาดนุ้ย และจะเข้ามาภายในหาด นายมีเกียรติจึงแจ้งให้พนักงานที่อยู่บริเวณทางเข้าปิดประตูทางเข้าหาดไว้ หลังจากนั้นนายมีเกียรติทราบว่านายชโลธรพร้อมพวกประมาณ 9 คนได้ลงมาบริเวณหาด โดยใช้ทางด้านหลังที่ดินของนายชโลธร ซึ่งติดกับบริเวณหาดของนายมีเกียรติ จึงมีการบันทีกคลิปขณะที่นายชโลธรพร้อมพวกบุกเข้ามาบริเวณหาด จากนั้นนายชโลธรได้ต่อว่า ด่าท่อนายมีเกียรติ และขู่ด้วยคำสบถ พร้อมท้าทายให้มาต่อยตีกัน นายมีเกียรติจึงพยายามเดินหลีกออกไปอีกฝั่งหนึ่ง แต่นายชโลธรพร้อมพวกได้เดินปรี่เข้ามาโดยเร็วและทำร้ายร่างกายนายมีเกียรติตามคลิปที่ถูกถ่ายไว้ หลังจากนั้นกลุ่มของนายชโลธรได้พากันออกจากพื้นที่ไป นายมีเกียรติได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฉลอง อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบบุคคลที่ปรากฎอยู่ในคลิป เพื่อออกหมายเรียกมาสอบปากคำเกี่ยวกับข้อเท็จจริงต่างๆ โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในเวลา 11.00 น.วันที่ 24 พ.ค.67 นายชโลธร หรือ บอยพร้อมพวกที่ถูกระบุว่าเป็นคนทำร้ายร่างกายนายมีเกียรติจนได้รับบาดเจ็บจะมีการชี้แจงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในคลิปที่สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังเก่า อ.เมือง

Subscribe