สาวจีน อินฟูลเอนเซอร์ ดัง เรียก 5 แสน ค่ารักษาพยาบาล สุดท้ายตกลงกันได้ที่ 4 แสน จบชื่นมื่น

สาวจีน อินฟูลเอนเซอร์ ดัง เรียก 5 แสน ค่ารักษาพยาบาล สุดท้ายตกลงกันได้ที่ 4 แสน จบชื่นมื่น เจ้าของบอกที่ผ่านมาดูแลตั้งแต่ต้น เปิดมา 10 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้

จากรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิป เล่าถึงการประสบอุบัติเหตุขณะเล่นพาราเซลลิ่ง (parasailing) หรือ ร่มร่อน ที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต โดยมีใจความว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ระหว่างที่เธอมาเที่ยวภูเก็ต ได้ไปลองเล่นพาราเซลลิ่ง แล้วเกิดอุบัติเหตุตอนร่อนลง ทำให้ขาเธอลงกระแทกพื้นอย่างแรงจนแข้งซ้ายหักครึ่งกระดูกโผล่ออก พร้อมกับเล่าว่า หลังเกิดอุบัติเหตุว่าจะไปถึงโรงพยาบาลได้จะต้องใช้เวลานานจากการจราจรติดขัด เครื่องมือทางการแพทย์ไม่พร้อมต้องย้ายโรงพยาบาลทำให้ต้องใช้เวลา 5-6 ชั่วโมง กว่าจะได้ผ่าแข้งที่หักแล้วใส่ดามเหล็กเข้าไป แผลเย็บยาว 15 ซม.

นอกจากนั้น เธอยังได้ระบุถึงประเด็นที่เธอพาดพิงคู่กรณีคนไทยที่ขายพาราเซลลิ่งว่ามาตรการความปลอดภัยต่ำมาก ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายตามที่เธอเรียกไปประมาณ 200,000 บาท แต่คู่กรณีจะยอมจ่ายเพียง 50,000 บาท

ล่าสุด นายครรชิต ถ้ำเสือ เจ้าของเรือน้องเพลงเพลง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ พาราเชลลิ่ง ที่เกิดเหตุ ได้กล่าวภายหลัง เจรจากันในเรื่องของค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล โดยมีหน่วยงานภาครัฐร่วมเป็นพยาน ซึ่งจากการสอบถามโรงพยาบาลทราบว่า ค่ารักษาพยาบาล ประมาณ 14,000 บาท แต่นักท่องเที่ยวเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 แสนบาท จากเดิมที่เคยเรียก 2 แสนบาท ซึ่งตนได้ต่อรองลงมา และ ตกลงกันที่จำนวน 4 แสนบาท

ตนยอมจ่าย ในจำนวน 4 แสน บาท เพื่อให้เรื่องจบ และเพื่อให้นักท่องเที่ยวสบายใจ โดยวันนี้ตนเตรียมเงินมา 140,000 บาท ได้มอบให้กับนักท่องเที่ยวก่อน ส่วนที่เหลือมีการตกลงที่จะผ่อนจ่าย ซึ่งยังไม่ได้คุยรายละเอียดว่าจะผ่อนจ่ายกันอย่างไร ต้องรอทนายจองผู้เสียหายมาก่อน

นายครรชิต ยังได้กล่าวต่อไปว่า ตนยืนยันว่า การดูแลนักท่องเที่ยวนั้น ตนตามไปที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันแรกที่เกิดอุบัติเหตุ และที่ผ่านมาก็ได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบว่า ยินดีที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับนักท่องเที่ยว ไม่คิดที่จะหลบเลี่ยง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด

ส่วนเรื่องของระบบเซฟตี้ นั้นยืนยันว่า มีการดูแลเป็นอย่างดี ตนทำธุรกิจนี้มีกว่า 10 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และในการให้บริการแต่ละครั้ง ตนจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลจำนวน 10 คน ทั้งบนชายหาด บนเรือ และ บนพาราเซลลิ่ง ทุกคนมีประสบการณ์ในการทำงาน การพานักท่องเที่ยวขึ้นไปแต่ละครั้ง จะต้องทำงานเป็นทีม และยืนยันว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้ให้บริการเรือลากร่มถึงอุบัติตุที่เกิดจากการให้บริการ ต่างก็บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย สำหรับที่หาดกะตะ เคยเกิดกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1 ครั้ง เมื่อประมาณ ปี 2560 และเมื่อ ปี 2016 เคยมีเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ประสบอุบัติเหตุขณะเล่นร่อนร่ม ที่ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีการระบุชายหาด

Subscribe