สาวพนักงานขายรถภูเก็ต เปิดใจผมร่วงหนักหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ

สาวพนักงานขายรถภูเก็ต เปิดใจ…ผมร่วงหนักหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ เป็นบูสเตอร์เข็ม 3 เผย…ใช้ชีวิตลำบาก! ต้องหาวิกผมมาใส่ เสียตังค์รักษาเอง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ!

ทีมข่าวได้เข้าสัมภาษณ์ (คุณแอน) น.ส.มนัญญา เผือกภูมิ ประกอบอาชีพ เป็นพนักงานขาย บริษัทขายรถมอเตอร์ไซค์ บริเวณแยกอ๊ามจุ้ยตุ่ย ในตัวเมืองภูเก็ต สอบถามทราบว่าเธอฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นบูสเตอร์เข็มที่ 3 และมีอาการผิดปกติ คือ มีอาการผมร่วงมาต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง เพื่อไปหมอที่คลินิกแต่…ก็ยังไม่ดีขึ้น ปัจจุบันต้องเอาวิกผมมาใส่ไปทำงาน เผย…ใช้ชีวิตลำบากมาก…วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ตเข้าช่วยเหลือผู้สื่อข่าวรายงาน จังหวัดภูเก็ตพบผมร่วงหลังฉีดวัคซีนอีกราย ซึ่งโดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ก็ได้มีกรณีที่พบนักศึกษาในภูเก็ต มีอาการผมร่วงหลังฉีดวัคซีน คือ นายบดินทร์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปวส.1 โรงเรียนในพื้นที่จ.ภูเก็ต ก็ได้เปิดเผยเรื่องราวกรณี เส้นผมหลุดร่วงเกือบหมดศีรษะ หลังกลับภูมิลำเนา ที่เกาะยาว จ.พังงา ไปฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และได้นำเรื่องนี้ไปโพสต์ลงโซเชียล จนชาวเน็ตแห่เข้าคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็ยังใช้ชีวิตลำบาก และยังดิ้นรนเพื่อการรักษาตัวเองอยู่

ล่าสุด สาวพนักงานขายรถภูเก็ต ก็พบว่ามีอาการผมร่วงหลังที่เข้าฉีดบูสเข็ม 3 คือ น.ส.มนัญญา เผือกภูมิ (คุณแอน) อายุ 41 ปี ปัจจุบัน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 92/6 ถ.ปฏิพัทธ์ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประกอบอาชีพเป็นพนักงานขาย ในบริษัทขายรถมอเตอร์ไซค์ แห่งหนึ่ง คุณแอน เปิดเผยว่า ตนเข้ารับการฉีดวัคซีนชิโนเวคเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 , เข้าฉีดวัคซีนชิโนเวค เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 และเข้ารับการฉีดบูสวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564หลังจากฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งเป็นการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ พอกลับมาถึงบ้าน ก็มีอาการไม่สบาย เป็นไข้ ประมาณ 2 วัน ตัวร้อน ปวดหัว ปวดข้อ หนาว เพลียเหนื่อย และประมาณอาทิตย์กว่าๆ หลังจากฉีดวัคซีนฯสังเกตุเห็นว่า ผมตนเริ่มร่วง เวลาสระผม ผมเริ่มร่วงเป็นกระจุกๆ นั่งเฉยๆ โดนพัดลมเป่า ก็ผมร่วง เสยผมก็หลุด

จากนั้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ตนก็ตัดสินใจไปหาหมอที่คลินิก และได้ไปเจาะเลือดที่แล๊บ ซึ่งเบื้องต้น หมอได้บอกว่า ตนมีภาวะเลือดซีด ซึ่งก่อนหน้านี้ จากการตรวจที่ผ่านมา ตนก็มีอาการแบบนี้อยู่แล้ว แต่ผมก็ไม่ร่วง และไม่มีอาการอะไร ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แล้วหมอก็ให้ยามาทาน ซึ่งตนเสียค่ารักษาเองทั้งหมด บางครั้งเงินไม่พอ ก็ต้องขอเบิกเงินเดือนล่วงหน้าเจ้านายที่ทำงานมาก่อน เพื่อจะไปหาหมอรักษา ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมากๆ ไปไหนมาไหนก็อายคน งานก็ต้องทำ แต่ครอบครัว เพื่อนๆที่ทำงาน เจ้านาย เข้าใจ ตอนนี้ต้องหาวิกผมปลอมมาใส่ เวลาออกไปข้างนอก หรือไปทำงานน.ส.มนัญญา ยังได้บอกว่า ตนเชื่อว่าเกิดจากวัคซีนแน่นอน เพราะที่ผ่านมาผมไม่เคยร่วง ญาติพี่น้องก็ไม่มีใครผมร่วง ตอนนี้อยากได้การรักษาที่ดีก่อน ตนต้องการให้ผมขึ้นกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม เพื่อจะสามารถใช้ได้ตามปกติ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในจังหวัดภูเก็ตเข้ามาดูแลบ้าง เพราะว่าตอนนี้ลำบากมาก ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต และค่าใช้จ่ายในการรักษา

Subscribe