สาวไทยไกด์ตกงานพิษโควิด-19 ขโมยรถ จยย. ขายหาเงินเลี้ยงชีพ

สาวไทยไกด์ตกงานพิษโควิด-19 ขโมยรถ จยย. ขายหาเงินเลี้ยงชีพ โดยจะขายในราคา 1,500 – 3,000 บาท สุดท้ายถูกรวบตัว

พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต เปิดเผยถึงผลการจับกุมคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ต.วิชิต ว่า  เมื่อวันที่ 27 ม.ค.65 พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต และชุดสืบสวน นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.พิมพ์ศิริ จันทร์เจ้า อายุ 45 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก 125 ไอ สีดำแดง ทะเบียน 1 กธ 1641 ภูเก็ต รถสามล้อพ่วงข้างหลังคาผ้าใบสีแดง ทะเบียน ร 8865 นครศรีธรรมราช ได้ที่ห้องเช่าภายในซอยบ่อน้ำ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป

ทั้งนี้สืบเนื่อง นายสิทธิพงษ์ เคนมิ่ง อายุ 25 ปี บ้านเดิมอยู่ ม.8 ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ของตนไป โดยได้จอดไว้ที่ข้างคลินิค DRV ถ.วิรัชหงษ์หยก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อมาวันที่ 27 ม.ค.65 พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.พร้อมด้วย พ.ต.ต.รัชภาส บัวแก้ว สว.สส.สภ.วิชิตนำกำลังชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบจับกุม น.ส.พิมพ์ศิริ พร้อมของกลางได้ที่บ้านพักดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ไม่มีเอกสารสำเนาคู่มือการจดทะเบียนที่ถูกต้องไว้ตรวจสอบอีกจำนวน 6 คัน

โดยในชั้นจับกุม น.ส.พิมพ์ศิริ ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักรถจักรยานยนต์แล้วนำไปขายให้ นายวีรวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล แล้วจำนวน 4 คัน ในราคา 1,500 – 3,000 บาทแล้วแต่สภาพรถ ส่วนสาเหตุที่ต้องออกตระเวนขโมยรถแล้วนำไปขาย เนื่องจากตกงานจากอาชีพไกด์ในช่วงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และไม่มีเงินเสียค่าห้องเช่า รวมทั้งค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ประกอบกับมีเพื่อนแนะนำให้ไปตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของไกด์ชาวต่างชาติที่เดินทางกลับประเทศไปแล้ว หลังจากโรคโควิด-19 ระบาดไม่มีงาน สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

Subscribe