สำรวจรังวัดแนวเขตสาธารณะชายหาดยามู

สำรวจรังวัดแนวเขตสาธารณะชายหาดยามู ได้ 3 แนว ก่อนทำแผนที่ เพื่อพิจารณา ภูเก็ต มีการบุกรุกหรือไม่

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ เทศบาลตำบลป่าคลอก, ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง, เจ้าหน้าที่รังวัด สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สาขาถลาง, ป่าไม้ถลาง, เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต, กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดยนายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก, นายวิสุทธิ์ โรมินทร์ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง และนายธะเนต นาวาล่อง ปลัดอำเภองานปกครอง อำเภอถลาง, นายศุภชัย เพิ่มพูน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณ ชายหาดยามู ตามที่เทศบาลตำบลป่าคลอก ได้ขอให้สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สาขาถลาง ทำการรังวัดสอบแนวเขต ที่ดินสาธารณะ บริเวณหาดสาธารณะ ตามหลักฐาน น.ส.3 ก เลขที่ 3411, 3608 หมู่ที่ 7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อให้ทราบแนวเขตที่ดินสาธารณะที่ถูกต้องและชัดเจน หลังเกิด เหตุชาวต่างชาติเตะคุณหมอหลังจากไปนั่งบริเวณบันไดซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างชายหาดสาธารณะ กับแนวเขตของวิลล่า จนส่งผลให้มีการร้องเรียนขอให้ตรวจสอบแนวเขตที่สาธารณะ กับที่ดินของโครงการวิลล่าว่ามีการออกเอกสารสิทธิ์ถูกต้องหรือไม่ และมีการรุกล้ำที่สาธารณะหรือไม่อย่างไร โดยมีทางตัวแทนของบริษัทที่บริหารวิลล่ามาอำนวยความสะดวก

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้รายงานผลการตรวจสอบรังวัดแนวเขตที่ดินสาธารณประโยชน์หรือที่ดินของรัฐอื่นบริเวณชายหาดยามู เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า มีการรุกล้ำหรือไม่ โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการตรวจสอบนำชี้ 3 ระยะ ได้แก่ แนวเขตน้ำทะเลขึ้นสูงสุดท่วมถึง หรือหาดทรายชายทะเล, แนวเขตตามที่เอกชนเจ้าของที่ดินเอกชนเคยนำรังวัดเพื่อขอออกโฉนดที่ดิน ซึ่งมีหลักหมุดโฉนดปักแล้วตลอดแนว ในฝั่งทะเลตะวันออก โดยยึดแนวตามหลักฐาน น.ส.3 ก. และแนวเขตที่ปรากฎหลักฐานการกันเขตทะเล 40 เมตรใน น.ส.3 เลขที่ 478 เดิมก่อนออก น.ส.3 ก.เลขที่ 3411 และมีการบันทึกการกันเขตที่ราบทะเล 40 เมตรจากน้ำทะเลท่วมไม่ถึงไว้ด้วย

ซึ่งการดำเนินงานจากนี้ จะมีการดำเนินการจัดทำแผนที่แนวเขต เมื่อแล้วเสร็จจะมีการประชุมของหน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปข้อเท็จจริงโดยพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานต่อไป

Subscribe