“หนุมานกองปราบ” จู่โจมบุกจับ 3 ผู้ต้องหาแก๊งวัยรุ่นขับกระบะยิงถล่มบ้านคู่อริ ต.เกาะแก้ว

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 พ.ค.65 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และมีเสียงดังคล้ายอาวุธปืน จำนวน 7-10 นัด ในโครงการหมู่บ้านจัดสรร ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต สามารถจับกุมสมาชิกแก๊งผู้ก่อเหตุได้จำนวน 1 ราย และได้ทำการสืบสวนหาพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือได้ ต่อมาพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตได้ออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุอีก 5 ราย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป นำกำลังพร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ ทำการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดสุไหลมาน เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ใน จ.ตรัง กระบี่ นครศรีธรรมราช และภูเก็ต

สำหรับเป้าหมายคือบ้านเลขที่ 399/36 ถ.เพชรเกษม ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6.บก.ป. พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบ ได้นำกำลังเข้าจู่โจมตรวจค้นในบ้าน พบนายสุรศักดิ์ ห้วยลึก อายุ 32 ปี และ นายสามารถ เจ๊ะโกบ อายุ 52 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้นพบอาวุธปืนเบเร็ตตา พีเอ็กซ์ 4 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 51 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการขยายผลทราบว่า นายสุไหลมาน วาโยสัน อายุ 26 ปี และนายคมสันต์ นามวงษ์ เดินทางไปรับยาบ้า ที่ คลอง 8 ต.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานกำลัง กก.2 บก.ป. นำชุดหนุมานกองปราบ ไปตรวจสอบเป้าหมาย จนสามารถจับกุมตัวนายสุไหลมาน และนายคมสันต์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหาร่วมกันบุกรุกและพยายามฆ่า เอาไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางปืนซิกซาวเออร์ พี 320 เอสพี จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน 1 อัน กระสุน 9 มม. 18 นัด นำตัวมาสอบสวนหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

พ.ต.อ.พงษ์ปณต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6.บก.ป. ได้สืบสวนแก๊งยาเสพติดในพื้นที่จ.ตรัง จนพบว่ามีแก๊งของนายสุไหลมาน ส่งยาเสพติดไปที่ จ.กระบี่ และนครศรีธรรมราช นอกจากนี้ยังมีหมายจับติดตัวคดีพยายามฆ่าของศาลจังหวัดภูเก็ต ส่วนผู้ร่วมขบวนการมี นายสุรศักดิ์ ซึ่งมีหมายจับคดีสมคบยาเสพติดของศาลจังหวัดตรัง จำนวน 2 หมาย และหมายจับคดีพยายามฆ่าของศาลจังหวัดภูเก็ต ส่วนนายคมสันต์ มีหมายจับคดีพยามฆ่าของศาลจังหวัดภูเก็ต โดย
เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา นายสุไลมาน พร้อมพวกรวม 6 คน ก่อเหตุปิดล้อมและปีนเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ของสภ.เมืองภูเก็ต ทราบว่าเป็นการเข้าไปทวงเงินยาเสพติด ใช้ปืนยิงคนเช่าบ้าน จนกระสุนถูกพวกเดียวกันได้รับบาดเจ็บแล้วพากันหลบหนีไป มีสมุนในกลุ่มถูกจับกุมได้ 1 คน หลบหนีไปได้ 5 คน หลังก่อเหตุ นายสุไหลมานกับพวกอีก 3 คน หลบหนีขึ้นมาอยู่ที่อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อคอยรับส่งยาเสพติดจากทางภาคกลาง ก่อนลำเลียงส่งลงภาคใต้ ทางจังหวัดด้านฝั่งอันดามัน จึงเปิดปฏิบัติเพื่อจับกุมดังกล่าว หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาให้สภ.เมืองภูเก็ตสอบสวนเพื่อขยายผลการดำเนินคดีต่อไป

Subscribe