หนุ่มใหญ่เมืองจิงโจ้กระโดดจากชั้น 6 ลานจอดรถสนามบินภูเก็ตดับอนาถ

หนุ่มใหญ่เมืองจิงโจ้กระโดดจากชั้น 6 ลานจอดรถสนามบินภูเก็ตดับอนาถ

ร.ต.อ.สุภรณ์ เมืองไข่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากท่าอากาศยานภูเก็ต ว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกระโดดตึกเสียชีวิต บริเวณอาคารจอดรถท่าอากาศยานภูเก็ต หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สลาน สันติศาสนกุลผกก.สภ.สาคู ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

จุดที่พบศพอยู่บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ด้านหน้าอาคารสำนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต พบร่างชายชาวต่างชาติสวมเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่รองเท้าหนังสีดำนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่พื้นซีเมนต์ โดยจุดที่พบศพตรงกับลานจอดรถที่มีความสูง 6 ชั้น ตรวจสอบพบเอกสารเป็นชายชาวออสเตรเลีย อายุ 50 ปี จากนั้นแพทย์ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นก่อนนำศพส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนพบเห็นผู้ตายยืนอยู่บริเวณอาคารจอดรถชั้น 6 จากนั้นได้ขึ้นไปยืนบนระเบียงพร้อมตะโกนเสียงดังด้วยถ้อยคำบางอย่าง แล้วกระโดดลงไปยังพื้นด้านล่างทันที โดยคนที่เห็นพยายามที่จะตะโกนให้หยุดขณะที่กำลังยืนอยู่บนระเบียง แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และจากการตรวจสอบบันทึกการเดินทางเข้าออกผ่าน ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ตพบว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.66 เดินทางมายัง จ.ภูเก็ต เที่ยวบินที่ เจคิว 0017 จากนั้นวันที่ 23 เม.ย.66 ได้เดินทางออกจาก ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ต เที่ยวบินที่ เจคิว 0018 และเมื่อวันที่ 24 ส.ค.66 ได้เดินทางผ่าน ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ต เที่ยวบินที่ เจคิว 0017 อีกครั้ง จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในวันที่ 29 ส.ค.66 ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจกระโดดลงมาจากชั้น 6 หรืออาจพลัดตกลงมา ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยเพื่อแจ้งญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

Subscribe