หาดยามูคึกคัก ชาวภูเก็ตแห่ทวงคืนชายหาดหน้าวิลล่าหรู อยากให้ฝรั่งต้นเรื่องออกจากพื้นที่ไป

หาดยามูคึกคัก ชาวภูเก็ตแห่ทวงคืนชายหาดหน้าวิลล่าหรู อยากให้ฝรั่งต้นเรื่องออกจากพื้นที่ไป

ที่ บริเวณชายหาดยามู หมู่ 7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้มีการรวมตัวของพี่น้องบ้านยามูและชาวภูเก็ตบางส่วน รวมไปถึงคนต่างจังหวัดทั่วประเทศที่มาทำงานอยู่ใน จ.ภูเก็ตทยอยกันมาดูสถานที่เกิดเหตุบริเวณบันไดหน้าพูลวิลล่าหรู 23 ริมหาดยามู จุดที่ พญ.ธารดาว จันทร์ดำ แพทย์เวชศาสตร์ปฎิบัติการ รพ.เอกชนชื่อดังของ จ.ภูเก็ตถูกทำร้ายร่างกายจากชายชาวต่างชาติที่เช่าวิลล่าหลังดังกล่าวเมื่อคืนวันพระจันทร์เต็มดวง 24 ก.พ.วันมาฆบูชากันเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนต่างพากันไปถ่ายรูปที่บริเวณบันไดขั้นที่ 1 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่ พญ.ธารดาวอ้าวว่าถูกเตะ โดยเป็นพื้นที่สาธารณะหรือชายหาดไว้เป็นที่ระลึกก่อนที่บันไดตั้งแต่ขั้นที่ 2 ถึง 4 จะถูกรื้อหลังจากที่ทางเทศบาลตำบลป่าคลอกได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ถลางเมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศบริเวณชายหาดรอบๆต่างคึกคัก เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย มีการจับกลุุ่มพูดคุยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันอย่างหลากหลาย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลางคอยดูแลความสงบเรียบร้อยตั้งแต่ปากทางลงมายังชายหาด

หนึ่งในชาวบ้านหมู่ 7 บ้านยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ทำความจริงให้ประจักษ์และขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนชาวบ้านในบ้านยามู ชาวบ้านใน จ.ภูเก็ต รวมไปถึงชาวบ้านจากต่างจังหวัดที่มารวมตัวกันในวันนี้ มาร่วมกันเพื่อที่จะเรียกร้องคืนความเป็นธรรมให้กับทางสาธารณะ ซึ่งชาวบ้านอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขตั้งแต่ครั้นบรรพบุรุษ ปัจจุบันมีโครงการต่างๆสร้างวิลล่ามารุกล้ำในเขตสาธารณะ เราจึงมาเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐต่างๆช่วยมาดูแลในจุดๆนี้ด้วย

“คนไม่ดี อย่าให้อยู่เลยในภูเก็ต ไปอยู่ที่พวกเค้าอยู่ได้ดีกว่า เค้ามาทำใหญ่ทำโตในบ้านเรา มันไม่ได้ พูดถึงภูเก็ตนั้น ใจดี ไม่มีหรอกมาเฟีย แต่เค้าเองมาทำเป็นมาเฟียเองในบ้านเรา อยู่ไปก็มีปัญหาเปล่าๆ ให้ไปอยู่ที่อื่นดีกว่า คนไทยอยู่ได้ทุกที่ หาดสาธารณะคุณกลับเอามาทำเป็นส่วนตัว ชาวบ้านอยู่กันมาเป็นร้อยๆปี ไม่เคยบอกว่าเป็นหาดส่วนตัว ใครมาก็ได้ ใช้กันได้ทุกคน ทั้งประเทศ”

Subscribe