อบจ.ภูเก็ตเผย เลื่อนการจัดงาน “หรอยริมเล” ที่ลากูน่า โกรฟ ไม่มีกำหนด หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด

นายก อบจ.ภูเก็ตเผย เลื่อนการจัดงาน “หรอยริมเล” ที่ ลากูน่า โกรฟ เดิมกำหนดจัด 10-12 เม.ย.นี้ ไม่มีกำหนด หลังพบผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ ระบุเพื่อป้องกันไม่ให้สถานที่จัดงานเป็นแหล่งแพร่เชื้อ

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าว ขณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และ ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ณ อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง (สะพานหิน) ภูเก็ต พร้อมกัน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถึงแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดระลอก 3 ซึ่งพบว่าในส่วนของภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อแล้ว ว่า  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด  หลังพบมีการแพร่ระบาดติดเชื้อโควิดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตแล้ว

ซึ่งในส่วนของอบจ. ก็พร้อมที่จะให้สนับสนุนในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ตอนนี้คนภูเก็ตให้ความสำคัญในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาด โดยร่วมกันออกมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ซึ่งจังหวัดภูเก็ตตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้คนภูเก็ตกว่า 400,000 คน ส่วนกรณีที่มีการพบผู้ป่วยในภูเก็ตนั้นคนภูเก็ตจะต้องไม่ประมาทในการดำรงชีวิต สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ไม่ควรจะอยู่ในที่ที่มีคนจำนวนมากๆ

และเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโรค ในส่วนของ อบจ.ภูเก็ตเองก็ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้จัดงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของชาวภูเก็ต “หรอยริมเล” ขอให้งดจัดและเลื่อนออกไปก่อน เพื่อไม่ให้การจัดงานดังกล่าวเป็นแหล่งของการแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยงานดังกล่ากำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 เม.ย.ที่จะถึง ที่ลากูน่า โกรฟ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

Subscribe