เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย เตือนประชาชนหลังพบธนบัตรปลอม

เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย เตือนประชาชนหลังพบธนบัตรปลอม

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คว่า Por Sansiri ได้โพสต์เตือนภัยฝากถึงร้านค้าทุกร้านอุทาหรณ์ ว่าเจอกับตัวเองเจอแบงค์ปลอม มีผู้ชาย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ Pcx สีฟ้า มาซื้อใบกระท่อมร้านค้าที่บ้านเคียน อ.ถลาง. จ.ภูเก็ต

ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากธนาคารแห่งประเทศไทย ศูนย์จัดการธนบัตรสาขาสุราษฎร์ธานี หลังจากทราบเรื่องไม่นิ่งนอนใจก็รีบมาลงพื้นที่ทันนทีพร้อมทั้งติดตามคดีให้ผู้เสียหายด้วย
โดยเจ้าหน้าที่จากธนาคารแห่งประเทศไทย ศูนย์จัดการธนบัตรสาขาขาสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องไม่นิ่งนอนใจก็รีบมาลงพื้นที่ทันที พร้อมทั้งติดตามคดีให้ผู้เสียหายด้วย เพื่อแนะนำประชาชนในการสังเกตธนบัตรว่าเป็นธนบัตรประเภทไหน อย่างไร และต้องการให้ความรู้ ประชาชน ถึงวิธีสังเกตธนบัตรว่าสังเกตยังไง พร้อมจะไปติดตามคดีด้วย ในเคสนี้ ผู้เสียหาย หรือน้องปอ ได้ทำถูกขั้นตอนเพียงแต่ว่าอาจจะสังเกตไม่ทัน แต่ว่าน้องปอก็รับรู้ว่าคนร้ายหน้าตาเป็นยังไง แล้วเก็บธนบัตรปลอมนี้เอาไว้ แล้วมีการไปแจ้งความ พอเราทราบข่าวเราก็มาติดตามและเราก็จะไปที่สถานีตำรวจด้วย เพื่อไปติดตามคดี ก็ฝากไว้ด้วยทุกคนว่ารับธนบัตรมาช่วยสังเกตสักนิดนึงใช้เวลาแค่ประมาณ 5 วินาที และเราก็จะช่วยยับยั้งธนบัตรปลอมได้

ขณะที่ แม่ค้าอีกรายหนึ่งที่ร้านอยู่ติดกันก็ฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ช่วยกันระวังแบงค์ปลอม เพราะว่าพี่ ๆ ข้าง ๆ ร้านโดนมา คือถ้าเกิดพับมาช่วยแกะดูให้เอาส่องขึ้นฟ้า ถ้าเกิดมีรูปในหลวงก็คือแบงค์จริง แต่ถ้าแบงค์ปลอมมันจะเป็นเหมือนกระดาษ

Subscribe