เตือนภัย! คนร้ายต่างชาติ ขโมยบัตรเครดิตไปรูดซื้อของ

เตือนภัย! คนร้ายต่างชาติ ขโมยบัตรเครดิตไปรูดซื้อของฯ ผู้ประกอบการในพื้นที่ ควรตรวจสอบก่อนขายสินค้า

กรณีกลุ่มแกงค์ชาวต่างชาติลักบัตรเครดิตไปรูดชำระค่าสินค้าเนื่องด้วยปรากฏข้อมูลทางการสืบสวนสอบสวนว่า มีกลุ่มแกงค์ ชาวต่างชาติ ก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วยการแอบลักเอาบัตรเครดิตนำไปรูดซื้อสินค้าที่มีมูลค่าสูง ซื้อคราวละหลายชิ้น เช่น ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 40 บาท ,โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อไอโฟน 5 เครื่อง เป็นต้น

โดยในการซื้อ จะแสดงหนังสือเดินทางปลอมซึ่งมีชื่อ ชื่อสกุล ตรงตามบัตรเครดิตที่ ประทุษร้ายมา และส่วนใหญ่คนร้ายจะใช้ช่วงเวลาก่อนที่ร้านจะปิดการให้บริการเพราะพนักงานจะเร่งรัดขาย โดยไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ทันเวลา จึงไม่ควรรีบร้อนในการปล่อยสินค้าก่อนที่จะตรวจสอบความถูกต้องเสียก่อน

ตำรวจฎธรจังหวัดภูเก็ต จึงขอประชาสัมพันธ์มายังผู้ประกอบการ ห้างร้าน เพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว โดยให้ตรวจสอบข้อมูล ดังนี้

1.ตรวจสอบเล่มหนังสือเดินทาง (ฉบับจริง) กับบัตรเครดิต ที่ใช้ ว่าชื่อ ชื่อสกุล ตรงกันหรือไม่ ลายมือชื่อหลังบัตร กับ ในหนังสือเดินทาง คล้ายกันหรือไม่ มีเอกสารประจำตัวอื่น เช่น ใบอนุญาตขับรถ มาแสดงประกอบ เพื่อตรวจสอบ โดยจัดทำสำเนา และถ่ายภาพไว้ด้วย พร้อมทั้งให้เปิดหน้ากากอนามัย และหมวกออก เพื่อทราบตำหนิรูปพรรณที่แท้จริง

2.แสดงข้อมูลแอพพลิเคชั่นของบัตรเครดิตในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ว่ามีการผูกโยงข้อมูลกับบัตรเครดิตที่นำมาใช้ หรือไม่ มี SMS แจ้งเตือนเมื่อใช้บัตรชำระค่าสินค้าหรือไม่

3.สอบถามข้อมูลผู้ซื้อ เพื่อทราบสถานที่พัก แล้วติดต่อสถานที่พักดังกล่าว เพื่อพิสูจน์ทราบผู้ซื้อว่า ใช่หมายเลขโทรศัพท์เดียวกับที่แจ้งไว้หรือไม่

ตำหนิรูปพรรณคนร้าย
เป็นชายชาวเอเชีย ทำหน้าที่รูดบัตรเครดิต
มักถือหนังสือเดินทาง สัญชาติอเมริกัน
– สวมหมวกแก๊ปสีขาว
– สะพายกระเป๋าสะพายข้างสีดำ
– ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ

Subscribe