เทศบาลนครภูเก็ต จัดงานตรุษจีนภูเก็ต (เดือนสามบ้านเรา) “Phuket Festival 2024”

เทศบาลนครภูเก็ต จัดงานตรุษจีนภูเก็ต (เดือนสามบ้านเรา) “Phuket Festival 2024” กระตุ้นการท่องเที่ยวในเขตเมือง เที่ยวได้ 365 วัน ควบคู่การรักษามรดกทางวัฒนธรรมท้องถิ่นต่อยอดเศรษฐกิจทียั่งยืน

บริเวณแยกธนาคารชาร์เตอร์ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานตรุษจีนภูเก็ต (เดือนสามบ้านเรา) “Phuket Festival 2024” โดยมี นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมงานจำนวนมาก

นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับภาคีเครือในพื้นที่ จัดงานตรุษจีนภูเก็ต (เดือนสามบ้านเรา) ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ บริเวณพื้นที่ย่านเมืองเก่า แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมท้องถิ่นกลางเมืองภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเมืองเที่ยวได้ 365 วัน ควบคู่การคงคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรม และวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวภูเก็ต ต่อยอดเศรษฐกิจด้วยทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่มาเพิ่มมูลค่าในการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่คนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

สำหรับ กิจกรรมตลอด 3 วัน มีการจัดแสดงที่หลากหลาย ทั้งอุโมงค์โคมไฟมังกร ความยาวกว่า 40 เมตร บนถนนภูเก็ต จากแยกแถวน้ำถึงแยกธนาคารชาร์เตอร์ กิจกรรมค้นหาตุดถ่ายภาพ 8 จุด การแสดงบนเวที ที่จัดเตรียมไว้ถึง 7 เวที รวมทั้งการนำจุดเด่นทางวัฒนธรรมด้านอาหาร เมนูเด็ด ของอร่อย และสินค้าท้องถิ่น มากกว่า 400 ร้านค้า และมีการจัดพื้นที่สำหรับกิจกรรม “จุดเทียนแดง” ที่มีความเชื่อว่าการจุดเทียนแดงจะเสริมสิริมงคล และดวงชะตา ซึ่งเนื้อเทียนสีแดง แสดงถึงความเข็มแข็ง มีอำนาจที่แข็งแกร่ง มีความกล้าหาญ มีความรัก และมีพลังแห่งการผลักดัน ณ บริเวณลานมังกร

Subscribe