เปิดเกาะ รับต่างชาติวันแรก 5 สายการบิน ยืนยันบินเข้าภูเก็ตแล้ว

เปิดเกาะภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติวันแรก 1 ก.ค.นี้ 5 สายการบินต่างประเทศ ยืนยันบินตรงเข้าภูเก็ตแล้ว ขนนักท่องเที่ยวจากประเทศในยุโรปต่อเครื่องบินชั้นธุรกิจมาพักผ่อนที่ภูเก็ตโดยไม่ต้องกักตัว

น.ส.นันทศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่ ศบค.ได้เห็นชอบแนวปฏิบัติเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ภายใต้แผน “Phuket Sandbox” ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับในเบื้องต้นวันที่ 1 ก.ค.นี้ จะมีสายการบินต่างชาติ บินตรงเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตที่มี 5 สายการบิน ประกอบด้วย

Qatar Airways บินในเส้นทาง โดฮา-ภูเก็ต จะมาถึงลงภูเก็ตในเวลา 13.30 น.ตามมาด้วยสายการบิน EL AL Israel Airlines เส้นทาง เทเลวีฟ-ภูเก็ต ถึงภูเก็ต 13.45 น. Singapore Airlines เส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต ลงภูเก็ต ในเวลา 17.10 น. Fly Dubai เส้นทาง ดูไบ-ภูเก็ต ถึงภูเเก็ต ในเวลา 20.10 น. และ Ethihad เส้นทาง อบูดาบี-ภูเก็ต ถึงภูเก็ต 22.20 น.

“ทั้งหมดนี้ เป็นเที่ยวบินที่จะบินมาภูเก็ต ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ โดยจะเป็นเที่ยวบินที่นักท่องเที่ยวจากยุโรปบินต่อเครื่องมายังภูเก็ต และส่วนใหญ่ที่นั่งที่เป็นชั้นธุรกิจถูกจองเต็มทั้งหมดแล้ว แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาภูเก็ตเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง

ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ระบุอีกว่า ประมาณการว่าตลอดเดือน ก.ค.ที่จะถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 6,000 คน หลังจากนั้นจะต้องติดตามตัวเลขนักท่องเที่ยวต่อไป ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าไม่น่าจะต่ำกว่าวันละ 1,000 คน ซึ่งโดยภาพรวม ททท.ได้มีการประมาณการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย.2564 นี้ ไม่ต่ำกว่า 129,000 คน สร้างรายได11,000 คน และ ททท.จะมีการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ดึงคนไทยเข้ามาภูเก็ตให้ได้ 500,000 คน ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ธ.ค.นี้

Subscribe