เพลิงไหม้บริเวณกองขยะ และกองของเก่าขนาดใหญ่

เพลิงไหม้บริเวณกองขยะ และกองของเก่าขนาดใหญ่

เทศบาลตำบลวิชิต รับแจ้งเหตุพบกลุ่มควันสีดำจำนวนมาก บริเวณซอยสุขนิรันดร์ หมู่ที่ 1 ตำบลวิชิต จึงได้รีบแจ้งประสานเจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลวิชิต เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างรวดเร็ว โดยมี นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าฝ่าย เทศบาลตำบลวิชิต ฝ่ายปกครองตำบลวิชิต นายอรรถพล เกษหอม ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ต.ท.สิริพงศ์ สุริยัน สวป.สภ.วิชิต และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

ภายในที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้บริเวณกองขยะ และกองของเก่าขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงรีบควบคุมบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ให้อยู่ในวงแคบที่สุด แต่เนื่องจากมีลมกันโชคแรง และประกอบกับอากาศร้อน ทำให้เพลิงไหม้ได้ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนจำนวน 1 หลังคาเรือน บ้านเลขที่ 53/10 หมู่ที่ 1 ตำบลวิชิต โดยบ้านเรือนดังกล่าวเสียหายจากการถูกเพลิงไหม้ทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยในการปฏิบัติงานใช้เวลาควบคุมเพลิงไหม้ 1 ชั่วโมง 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ในพื้นที่จำกัด ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนปฏิบัติงาน ดังนี้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองช่าง เจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบ เจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉิน เทศบาลตำบลวิชิต เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรวิชิต และภาคเอกชน ดับเพลิง เซ็นทรัล ภูเก็ต ยานพาหนะที่ใช้ในการปฏิบัติงาน รถดับเพลิง 2 คัน รถน้ำ งานป้องกันฯ 3 รถน้ำกองช่าง 2 คัน รถขุดหน้าตักหลัง 1 คัน

งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลวิชิต รับแจ้งเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ตำบลวิชิตตลอด 24 ชม. ทั้ง 3 ศูนย์

ศูนย์บรรเทา (บริเวณสวนศรีภูวนาถ) โทร.076-525-199
ศูนย์พันวา (ฝั่งอ่าวมะขาม) โทร.076-684-443
ศูนย์สุระกุล (หลังสนามกีฬาสุระกุล) โทร.076-540-889

Subscribe