เพลิงไหม้บ้านในพื้นที่ ต.ป่าคลอก ได้รับความเสียหาย โชคดีคนอยู่ภายในบ้านหนีได้ออกมาทัน

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 24/1 ม.1 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก ทราบ ก่อนเดินทางไปพร้อมด้วย รถน้ำ จำนวน 1 คัน และรถดับเพลิงของเทศบาลศรีสุนทรอีก 1 คัน และประสานพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านป่าคลอก-บ้านผักฉีด ต.ป่าคลอก เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และชาวบ้านได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงไปช่วยกันดับแต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงรอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงทั้งหมดไว้ได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ห้องเก็บของ 1 ห้อง ห้องนอน 2 ห้อง และทรัพย์สินบางส่วนได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางสาวสุภาณีย์ สุนทรทิพย์ ขณะเกิดเหตุ น.ส.สุภาณีย์ อยู่ภายในบ้านกับแม่ และได้ยินเสียงไฟปะทุ เมื่อเปิดเข้ามาดูในห้องทำงาน พบกลุ่มควันดำลอยออกมา จึงได้พาแม่ออกจากบ้าน พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเพลิงดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขอบคุณภาพจาก เทศบาลตำบลศรีสุนทรและเทศบาลตำบลป่าคลอก

Subscribe