เพลิงไหม้ร้านอาหารอยู่ระหว่างปรับปรุง ได้รับความเสียหายลุกลามไปติดร้านข้างเคียง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (4เม.ย.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงร้านอาหารชื่อฟิชลิ่งบาร์ เลขที่ 79/81 ถ.ติลกอุทิศ 1 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย หลังจากรับแจ้ง นายพงศ์ศักดิ์ ศิริทัพ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต จึงรายงานให้ นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทน.ภูเก็ต รถน้ำประมาณ 5 คัน และรถดับเพลิงเทศบาลรัษฎาอีก 1 คัน

ที่เกิดเหตุร้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นอยู่ตรงข้ามห้างโอเชี่ยนภูเก็ตเก่า เห็นคนงานและเจ้าของร้านกำลังวิ่งออกมาจากภายในร้าน พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านและมีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่เพลิงลุกลามไปติดห้องข้างเคียง แต่การดับเพลิงเป็นด้วยความยากลำบากเนื่องมาทางเข้าออกทางเดียว ทางเจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำจากภายนอกเข้าเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟชั่วคราว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปีนขึ้นบนหลังคาหน้าร้านแล้วฉีดน้ำเข้าภายในร้านจนเพลิงสงบและสามารถควบคุมเพลิงได้ในที่สุด โดยใช้เวลากว่า 30 นาที

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในร้านดังกล่าวถูกเพลิงไหม้ฝาและผนังร้าน และทรัพย์สินอื่นๆ ได้รับความเสียหาย และเพลิงยังลุกลามไปติดห้องข้างเคียงเป็นร้านนวดแผนไทยได้รับความเสียหายไม่ว่าจะเป็นแอร์ติดผนัง พัดลมตั้งโต๊ะ ฝาเพดาน

จากการสอบถาม เจ้าของร้านดังกล่าว กล่าวว่า ตนได้เซ้งร้านดังกล่าวมาจากเจ้าของเดิมเพื่อมาเปิดเป็นร้านอาหาร โดยมีการปรับปรุงใหม่ภายในร้านและจะมีการเปลี่ยนชื่อร้านใหม่ ระหว่างที่ช่างกำลังเชื่อมโครงเหล็กภายในร้านปรากฏว่ามีสะเก็ดไฟกระเด็นไปติดโฟมพลาสติกที่ติดอยู่กับฝาผนังของร้านทำไฟลุกลามติดโฟมและติดสายไฟอย่างรวดเร็ว โดยช่างได้ใช้ถังดับเพลิงดับแล้วแต่ไม่สามารถดับได้จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดับในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ประสานพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตให้เข้ามาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

Subscribe