แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2023” (คาวบอยออนเดอะบีช)

สมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2023” (คาวบอยออนเดอะบีช) “PHUKET BIKE WEEK 2023” (COWBOY ON THE BEACH”) ครั้งที่ 27 ในวันที่ 28 – 30 เมษายน 2566 คาดมีรถกว่า5,000คันเข้าร่วม

ที่ ลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายสุนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผอ.ทท สำนักงานภูเก็ต นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค 2023” (คาวบอยออนเดอะบีช) “PHUKET BIKE WEEK 2023” (COWBOY ON THE BEACH”) ครั้งที่ 27 ในวันที่ 28 – 30 เมษายน 2566I ณ สวนโลมาป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ สมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหาร ส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว ในฐานะผู้ดำเนินการจัด งานภูเก็ตไบค์วีค พร้อมขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2023” ฉลองครบรอบปีที่ 27 ในคอนเซ็ปต์ คาวบอยออนเดอะบีช PHUKET BIKE WEEK 2023 “COWBOY ON THE BEACH”) ในวันที่ 28 – 30 เมษายน 2566 ณ บริเวณสวนโลมา หาดป่าตอง ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ร่วมสัมผัสบรรยากาศการขับขี่ท่องเที่ยวในแบบ Amazing New Chapter ในบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีเขียวมรกต หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ภายในงานฯ มีกิจกรรมเพื่อชาวสองล้ออย่างมากมาย ชมมหกรรมโชว์รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ และรถคลาสสิคคาร์ การประกวดรถมอเตอร์ไซค์สวยงามในประเภทต่างๆ การประกวดดนตรีร็อคมิวสิคชาเลนจ์ การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค 2023 ประกวดการแต่งกายคาวบอยคาวเกิร์ล การประกวดรอยสัก ประกวดประติมากรรมกองทราย และ การแสดงบนเวทีอีกมากมาย ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ วงคาราบาว โป่งหินเหล็กไฟ จ๊อบทูดู และศิลปินวงร็อคอีกมากมาย นรอกจากนี้ยังมีการออกบูธแสดงสินค้าอุปกรณ์ของตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ และบูธอาหารพื้นเมือง และการจัดกิจกรรม CSR ของชาวไบค์เกอร์ เพื่อร่วมส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยปฎิบัติตามกฎจราจร กิจกรรมเชิญชวนให้ไบค์เกอร์การร่วมกันปลูกต้นไม้ และการรับบริจาคเพื่อหารายได้มอบให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆ

โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางบกและทางทะเลระดับโลก” ช่วยส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้ฟื้นตัวเติบใหญ่และเข้มแข็งในระยะยาว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่น โดยคาดว่าในปีนี้จะมีรถบิ๊กไบค์เข้าร่วมกว่า 5,000 คัน นักท่องเที่ยว กว่า 30,000 คน สร้างรายได้กว่า 300,000,000 บาท

Subscribe