ใกล้เป็นจริงแล้ว! ถนนหน้าหาดป่าตอง ปลอดสายไฟฟ้า-เคเบิ้ล กฟภ.เดินหน้าตัดเสาไฟฟ้าออกเพื่อคืนความสวยงามให้เมืองป่าตอง ขณะที่เทศบาลเซ็นสัญญาว่าจ้างปรับปรุงผิวจราจรใหม่แล้ว

ตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ เทศบาลเมืองป่าตอง ในสมัย นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้ร่วมกันจัดทำโครงการนำสายไฟฟ้า-สายเคเบิ้ลลงดิน หรือ โครงการก่อสร้างปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน ถนนทวีวงศ์ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่มั่นคงและรองรับปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นตามการเติบโตของเมืองป่าตอง รวมไปถึงเพื่อช่วยให้ทัศนียภาพหาดป่าตองสวยงามปลอดจากสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล และสร้างความปลอดภัยโดยการลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอก ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร งบประมาณก่อสร้าง 199 ล้านบาท ซึ่งในช่วงที่มีการก่อสร้างได้เกิดปัญหาและอุปสรรครวมทั้งผลกระทบประชาชนในพื้นที่

ซึ่งที่ผ่านนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีสมัยนั้น ได้มีการเร่งรัดไปยังเจ้าของโครงการและผู้รับเหมามาโดยตลอดเพื่อให้การก่อสร้างเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง ล่าสุดพบว่าโครงการดังกล่าวได้มีความคืบหน้าไปมาก โดยวันนี้ (22 มี.ค. 64) ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการตัดเสาไฟฟ้าบริเวณถนนทวีวงศ์ หรือถนนหน้าหาดออกแล้ว โดยเริ่มตัดจากฝั่งสะพานคอรัลบีช และ จะดำเนินการตัดให้เสร็จเรียบร้อยตลอดแนวถนนทวีวงศ์ รวมระยะทางประมาณ 2.8 กิโลเมตร คาดใช้เวลาประมาณ 1 เดือนนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อคืนความสวยงามให้กับเมืองป่าตอง ที่นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เคยผลักดันไว้ ส่วนการเทพื้นผิวจราจรเพื่อคืนความสวยสวยงามและคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวนั้น ในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตอง ได้ตั้งงบดำเนินการปรับปรุงถนนทวีวงศ์ไว้แล้วจำนวน 37 ล้านบาท และขณะนี้ได้มีการเซ็นสัญญาว่าจ้างไปแล้ว ตั้งแต่เดือนมี.ค. เป็นต้นไปโดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจใต้ผิวถนนเนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมีมานานแล้ว บางจุดอาจจะเป็นโพรง หากพบว่าจุดไหนมีโพรงทางผู้รับเหมาก็จะดำเนินการซ่อมแซม หลังจากซ่อมใต้ผิวถนนเสร็จก็จะดำเนินการเทผิวถนนใหม่ ซึ่งจะทำให้ถนนหน้าหาดป่าตองกลับมาสวยงามไม่มีสายไฟฟ้า-สายเคเบิ้ล รวมทั้งเสาไฟฟ้า บดบังทัศนียภาพความสวยงามของหาดป่าตองได้

Subscribe