ไฟไหม้บ้านเฒ่านอร์เวย์ ก่อนสำลักควันเสียชีวิตที่ รพ. ส่วนหมาคู่ใจสำลักควันนอนตายในบ้าน

ไฟไหม้บ้านในพื้นที่ ต.วิชิต ชาวนอร์เวย์ 77 ปี สำลักควันเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่หมาคู่ใจสำลักควันตายภายในบ้าน

ร.ต.อ.สุพจน์พงษ์ ช่วยดู รองสว.(สอบสวน) สภ.วิชิต ได้รับการประสานงานจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลวิชิตว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 69/408 ซอย 3/2 หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจกรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิตเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่งานกู้ชีพกู้ภัย เทศบาลตำบลวิชิต นำรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน รถตรวจการณ์จำนวน 1 คัน และรถกู้ชีพ 1 คัน

ที่เกิดเหตุภายในบ้านมีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ฉีดน้ำสกัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯทราบว่า มีคนติดอยู่ภายในบ้าน ทางหน่วยผจญเพลิงรีบเข้าไปช่วยเหลือชายชาวต่างชาติสำลักควันหมดสติอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อคือ นายโอลเซน คนุต รอล์ฟ อายุ 77 ปี สัญชาตินอร์เวย์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยพร้อนำส่งโรงพยาบาลดีบุก เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทางเจ้าหน้าที่ฯ ใช้เวลาราว 25 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นพบ สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล นอนตายอยู่ภายในบ้าน เบื้องต้นคาดว่า สำลักควัน และทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย
จากการสอบสวน ทราบว่า นายโอลเซนพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ขณะเกิดเหตุเพียงลำพัง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต ได้รายงานว่า นายโอลเซน คนุต รอล์ฟ อายุ 77 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลดีบุก

Subscribe