รวบผู้ต้องหาคดียาเสพติด ของกลางเพียบ

รวบ 2 หนุ่มสาวพร้อมยาไอซ์หนักกว่า 1.3 กก.และยาบ้ากว่า 4.5 หมื่นเม็ด และจับกุมคดียาเสพติดได้ผู้ต้องหาอีก 3 คน

ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.พิชิต ทองโต หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 4 คดี ประกอบด้วย คดีที่ 1 นายต๊อป (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี และ น.ส.เกตุ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 1,367.26 กรัม หรือ 1.3 กิโลกรัม
ยาบ้า จำนวน 45,695 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น แบบประดิษฐ์เอง (บีบีกัน) ขนาด .45 ความยาวลำกล้องประมาณ 5 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 55 นัด และของกลางอื่นรวม 31 รายการ ตรวจยึดเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินตาม ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น pcx สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 กฎ 6348 ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 40,000 บาท สร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณ 15.27 กรัม มูลค่าประมาณ 30,000 บาท และบัญชีเงินฝาก จับกุมที่บริเวณข้างอาคารพาณิชย์ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 1/3 ซ.ผู้ใหญ่บ้าน2 ถ.ผู้ใหญ่บ้าน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์,ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า” และแจ้งข้อกล่าวหา นายต๊อป เพิ่มเติมว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คดีที่ 2 จับกุมนายบี (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด จับได้ที่ หน้าบ้านไม่มีเลขที่ ซ.โคกโตนด2 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์/ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คดีที่สาม จับกุมนายน๊อต (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด จับกุม ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซ.โคกโตนด2 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์/ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

และ คดีที่สี จับกุมนายเล็ก (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด จับได้บ้านหลังหนึ่ง ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe