ผกก.สภ.กมลาแจงห้าม นทท.ขับขี่รถลงชายหาดเป็นอันขาด

ผกก.สภ.กมลาแจงห้าม นทท.ขับขี่รถลงชายหาดเป็นอันขาด หลังโซเชียลแชร์คลิปกระหน่ำหนุ่มต่างชาติขี่รถ จยย.ซิ่งชายหาด

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 มีการแชร์คลิปชายชาวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์ลงไปบริเวณชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตกันเป็นจำนวนมาก ทำให้สังคมโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีหนุ่มชายไทยพาลูกขับรถเก๋งแคมรี่ไฺฮบริดลงไปขับที่ชายหาดกมลามาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาได้เปรียบเทียบปรับไป 1 พันบาท โดยคนขับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากเห็นรถกระบะที่ลากเจ็ตสกีสามารถขับรถลงไปบริเวณชายหาดได้ ซึ่งไม่คิดว่าผิดกฎหมาย จนกระทั่งมาครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์ลงไปขี่ยังชายหาดอีก

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 เม.ย.67 ที่ บริเวณชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา พร้อมด้วยตัวแทนของ อบต.กมลานำสายตรวจและรั้วเหล็กแบบเคลื่อนย้ายได้นำไปปิดกั้นบริเวณทางลาดลงชายหาด เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติขับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ลงไปยังชายหาด ซึ่งเป็นแผงเหล็กกั้นแบบชั่วคราว โดยรอป้ายเตือนนักท่องเที่ยวหลากหลายภาษาที่ทาง อบต.กมลากำลังจัดทำขึ้นมาติดตั้งไว้บริเวณทางลงชายหาดดังกล่าว เพื่อให้นักท่องเที่ยวทราบ

พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับปัญหากรณีนักท่องเที่ยวขับขี่รถลงไปยังชายหาดกมลาบริเวณทางลงของผู้ประกอบการเจ็ตสกีที่จะใช้รถกระบะลากเจ็ตสกีลงไปบริเวณชายหาด ทาง สภ.กมลาร่วมกับ อบต.กมลาได้จัดทำป้ายเตือนมาติดตั้งและแผงกั้นมาติดตั้งบริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวไม่ให้ขับรถยนต์หรือขี่รถจักรยานยนต์ลงไปยังชายหาด ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงขอฝากประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไว้ด้วย

Subscribe