กรณีมีนักท่องเที่ยวได้มีการโพสต์ข้อความลงในเพจ เที่ยวภูเก็ตกินไร ไปไหนดี Things to do in Phuket. มีข้อความว่า “ตอนกินบอกอร่อยตอนจ่ายบอกแพง”

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวได้มีการโพสต์ข้อความลงในเพจ เที่ยวภูเก็ตกินไร ไปไหนดี Things to do in Phuket. มีข้อความว่า “ตอนกินบอกอร่อยตอนจ่ายบอกแพง” ร้านอาหารภายในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ตภายในมีแค่รูปภาพและชื่อเมนูไม่มีราคาแจ้ง เมนูที่สั่งก็จะมี กั้ง กุ้ง ปลา ปู หอยเชลล์ ที่เป็นอาหารทะเลรู้อยู่ว่าราคาอาจจะแพงแต่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพงขนาดนี้ เอาเป็นว่าทุกคนคิดดูเองแล้วกันว่า ราคาแบบนี้เหมาะสมหรือไม่..นอกจากนั้นยังมีการโพสต์ภาพรูปอาหารทะเลเช่นปลา ปู กุ้งหอย พร้อมราคา เช่น

กั้งทอดกระเทียมและผัดพริกสด 3 โล 3,000฿
,กุ้งอบวุ้นเส้น (ไม่ใส่พริกไทยดำ) 1,800฿,ข้าวผัดไก่+ไข่าดาว 2 220฿,แกงส้มปลาฯ 500฿,ปูผัดมะนาว 400฿,ไก่แป๊ะซ๊ะ 250฿,กุ้งผัดซอสมะขาม 1,800฿,เนื้อปลาทอด 1,800฿และข้าวเปล่า 1 โถ 150฿ เป็นต้น จนมีคอมเมนท์กันจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าวพบเจ้าของร้าน เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวทราบว่า ร้านดังกล่าวชื่อว่า ร้าน ฅนโบราณ 111/9 ถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สอบถาม นาย บุญเสริฐ จงรักษ์วิทยาหรือโกซ้ง กล่าวว่าเขาสั่งกั้งกระดาน 3 กิโลกรัมผมขายกิโลกรัมละ 1,000 บาทส่วนกุ้งอบวุ้นเส้นผมขายกุ้งตัวละ 300 บาท 6 ตัวส่วนกุ้งซอสมะขามก็ 6 ตัวปลาจาระเม็ดตัวใหญ่ 9 ขีด แกงส้มปลาเก๋าแล้วเนื้อปูผัดน้ำมะนาวข้าวผัด ไก่ 2 จานรวมไข่ดาวหอยเชลล์ผัดพริกเกลือไก่แป๊ะซะแล้วก็ข้าวกับน้ำทั้งหมด 10,460 บาท อาหารเป็นระดับ signature แล้วก็ของคุณภาพกุ้งนิดตัวละ 300 บาท ตั้งกิโลกรัมละ 1,000 บาทปลา จากจาระเม็ดกิโลกรัมละ 2,000 บาทส่วนแกงส้มปลาเก๋าผมให้คนละชิ้นเลย 6 ชิ้น 500 บาทเขาไป 9 คนรวมเด็กยังมีไก่แป๊ะซะยังมีหอยเชลล์ พริกเกลือแล้วก็มีข้าวผัดไก่ 2 จานผมไม่อยากอธิบายผมมาขายมา 40 ปีจนหัวหงอก ผมไม่เคยเจอลูกค้า แบบนี้เลย ทั้งๆที่โต๊ะข้างเคียงก็นั่งหัวเราะกันว่าคุณกินอะไรตั้งเยอะแยะแล้วบอกว่าเขาขายแพงผมกินแพงกว่าคุณอีก กินมากกว่าคุณอีกเขายังไม่บอกว่าแพงแล้วจะให้ผมทำยังไงเจอคนงี่เง่าแบบนี้อยากกินของดีแต่ไม่กล้าจ่าย เราก็ไม่รู้จะพูดยังไงถูกไหมคะเราไม่ใช่ขายของแพงแต่คุณสั่งของแพงคุณอยากกินของซิกเนเจอร์คุณอยากกินของดีเราก็ขายของอย่างนี้ถ้าเน่าเสียกินไม่ได้เราก็คืนให้แต่ของนี้กินได้ทุกชิ้นทุกจานไม่เหลือสักอย่างแม้แต่กุ้งทอดมะขามเม็ดมะม่วงกินจนเกลี้ยงเลย กุ้งอบวุ้นเส้น ตั้งพริกสด กั้งทอดกระเทียมพริกไทย ปลาจาระเม็ดกินเหลือแต่ก้างหัวยังไม่เหลือเลยจะให้ผม พูด ยังไง หนูก็คิดตามราคาแกงส้มปลาเก๋าผมก็ให้คนละชิ้น แล้วปลาเก๋าคุณคิดว่าเดี๋ยวนี้กิโลกรัมละเท่าไรผมให้คนละชิ้นเนื้อเนื้อทั้งหมด ผมไม่ใช่ขายปลามงที่บอกว่าแกงส้มแพงว่า อย่างละแกงส้มผมถ้วยละ 500 บาทกินตั้งกี่คนผู้ใหญ่ 6-7 คน แล้วจะให้ผมให้คนละชิ้นเล็กๆได้ไง ทั้งๆที่คุณก็เคยทานอาหารผม ผมขายของไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้าให้ลูกค้ากินให้อิ่มแล้วก็คิดตามราคาแต่ฝากบอกเขาด้วยว่าคนแบบนี้ในสังคมแบบเขามีเยอะมากเยอะจริงๆแต่เขาไม่เคยแสดงกิริยา มารยาท แบบนี้เพราะเป็นคนแบบนี้เป็นคนไม่มีน้ำใจ ผมก็เป็นคนผู้สูงวัยจะเอาเปรียบลูกค้าได้ไง ผมก็ค้าขายนี้ถ้าผมไปเป็นลูกจ้าง เขาใครจะกล้าจ้างผมจริงหรือเปล่าผมขายตามราคาผมขายคุณภาพของร้านผมอยู่หน้ากองขยะผมจะไปขายโกงเขาได้ไงผมไม่มีโลเคชั่น ทั้งๆที่สื่อทุกสื่อให้สัมภาษณ์ผมทุกอย่างช่วยผมทุกอย่างโพสต์อาหารทุกอย่างขอเป็นสื่อขอโพสต์อะไรช่วยรีวิวให้ติ๊กต๊อกให้ผมมีทุกอย่างไม่เคยมีลูกค้าบอกว่าแพง บอกว่าสมราคาอร่อยแค่นี้ที่ผมจะพูด (โกซ้งกล่าว)

นายเบนซ์ ทองหล่อ(เสื้อขาว) ซึ่งเป็นลูกค้ากล่าวว่า ผมกินมาตั้งแต่ผมมาอยู่ภูเก็ต 4-5 ปีที่แล้วผมมาเดินตลาดแล้วผมมาทานประจำ ผมว่าแล้วแต่มุมมองแต่ผมคิดว่ารสชาติคุ้มค่ากับก็จะได้เยอะกว่าปกติถ้าสั่งกุ้งก็จะเป็นกุ้งไซส์ใหญ่ไม่ใช่กุ้งไซส์เล็กแล้วแต่มุมมองของแต่ละคนแต่ผมว่าคุ้มค่า ให้ภาพนักท่องเที่ยวของคนต่างจังหวัดที่มาภูเก็ตแล้วมาทานที่นี่เป็นรถตู้ให้ภาพบรรยายดีกว่าว่าร้านโกซ้งเป็นยังไง

Subscribe