ตม.ภูเก็ต ตามรวบหนุ่มผิวสีผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์

ตม.ภูเก็ต ตามรวบหนุ่มผิวสีผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์

ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย
ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.,
พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.,
พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.๖, พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.๖, พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์
รอง ผบก.ตม.๖, พ.ต.อ.เกรียงไกร อารยะยิ่งผกก.ตม.จว.ภูเก็ต, พ.ต.ท.วิศรุต ละเอียดอ่อง รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต,

ชุดสืบสวนนำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.วิโรจน์ ศรีสภา สว.ฯ ปฏิบัติราชการ ตม.จว.ภูเก็ต ร.ต.อ.สิทธิเดช ทองมี ร.ต.อ.ธีรพล นิติชาติ รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต, ด.ต.เอกราช ชาติวิทยา ,ด.ต.ภมร สุขชาติ ,ด.ต.ชนะกฤติ ชิดเชี่ยว,ด.ต.ชวัณวิทย์ แสงงาม ผบ.หมู่.ตม.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณ ลานจอดรถห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

พฤติการณ์การตรวจสอบ กล่าวคือ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบ ได้รับการประสานข้อมูลจาก สภ.ฉลอง กรณีมีชายชาวต่างชาติผิวสี ได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์หญิงไทย และมีการทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลากลางคืน จาก พื้นที่ สภ.ฉลอง เพื่อให้ ตม.จว.ภูเก็ต ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายชาวต่างชาติผิวสีดังกล่าว ซึ่งทาง ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินการสืบสวนมาโดยตลอด

จนกระทั่งวันที่ 3 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ออกสืบสวนหาข่าวในเขตพื้นที่ จว.ภูเก็ต จนถึงบริเวณลานจอดรถห้างเซ็นทรัลภูเก็ต พบ MR.ALI (สงวนสกุล) อายุ 36 ปี สัญชาติ อเมริกา ซึ่งมีลักษณะ และตำหนิรูปพรรณ คล้ายกับผู้ต้องหาที่ลักทรัพย์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงสนธิกำลังกับ ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง และได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต และขอตรวจเอกสารหนังสือเดินทาง โดย MR.ALI ฯ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.พ.2567 ได้รับการตรวจลงตราประเภท (ผ.30) ได้ตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้ทำการเชิญตัวไปดำเนินการสอบถาม ที่ สภ.ฉลอง เพื่อหาพยานหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งต่อมาในวันเดียวกัน พงส.สภ.ฉลอง ได้จัดให้ผู้เสียหายชี้ตัว และรวบรวมพยานหลักฐาน อื่นที่เกี่ยวข้อง แจ้งข้อกล่าวหาแก่ MR.ALI MIKAIL ว่า“ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ” จากนั้นได้นำตัวส่งฝากขังและดำเนินคดีต่อไป

Subscribe