กลุ่มตัวแทนผู้เดือดร้อนไฟแนนซ์รถ-ชมรมผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ภูเก็ต เข้ายื่นหนังสือเร่งรัดขอให้ธนาคารธนชาตพักชำระหนี้

กลุ่มตัวแทนผู้เดือดร้อนไฟแนนซ์รถ-ชมรมผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ภูเก็ต เข้ายื่นหนังสือเร่งรัดขอให้ธนาคารธนชาตพักชำระหนี้ เหตุโควิดทั้ง3รอบ กระทบระนาว ทำย่ำแย่หนัก!!

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ธนาคารธนชาต สาขาบายพาสภูเก็ต กลุ่มตัวแทนผู้เดือดร้อนไฟแนนซ์รถ กลุ่มคนรักธนชาต เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากธนาคาร เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้ง 3 ระลอก โดยมี นายสุทา ประทีป ณ ถลาง สส.ภูเก็ต ,นางทิพสุคนธ์ ทองตัน ประธานชมรมผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ,นายอัครวัฒน์ บัวผุด ผู้แทนกลุ่มคนรักธนชาต พร้อมสมาชิกกลุ่มฯ เข้าร่วมยื่นหนังสือและประชุมหารือร่วมกับทางผู้แทนจากธนคารธนชาตนางทิพสุคนธ์ ทองตัน ประธานชมรมผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 กล่าวว่า ทางธนาคารก็เข้าใจถึงปัญหาที่พบเจอ และทราบข่าวว่าทางธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือแน่นอน แต่ขณะนี้กำลังรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากทางส่วนกลางคาดว่าน่าจะเป็นภายในสัปดาห์หน้า จะมีการออกมาตรการในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในเรื่องของการผ่อนรถ แต่ต้องลุ้นว่าจะมีมาตรการอย่างไร โดยเฉพาะครั้งนี้ทราบข่าวมาว่าก็จะเป็นมาตรการที่ให้เฉพาะกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จริงๆ ซึ่งอาจจะมีมาตรการคัดสรรที่มีความเข้มขึ้น ตรวจสอบเยอะขึ้ ขณะนี้ทางชมรมฯก็ได้มีการประสานการเพื่อจะช่วยเหลือโดยการเริ่มต้นจากทางธนาคารธนชาติไปก่อนและจะขยายไปยังธนาคารอื่นๆซึ่งอาจจะมีทางผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการติดต่อประสานงานเรื่องไฟแนนซ์กับทางธนาคาร มาช่วยเหลือเพื่อจะขยายความช่วยเหลือในธนาคารอื่นต่อไป

ด้านอัครวัฒน์ บัวผุด ผู้แทนกลุ่มคนรักธนชาต เปิดเผยว่า ทางกลุ่มเองก็ได้มีการยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือในเรื่องของการพักชำระหนี้ไปแล้ว ในวันนี้ก็มาดำเนินการติดตามผลและเร่งรัดให้มีความคืบหน้าในการให้ธนาคารอนุมัติเร็วมากขึ้น ซึ่งทราบข่าวว่าตั้งมาตรการของธนาคารก็น่าจะออกมาภายในสัปดาห์หน้า ในเรื่องของประเด็นหลักๆก็คือการขอพักชำระหนี้ ส่วนจะได้พักเป็นระยะเวลากี่เดือนหรือว่าเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับทางธนาคาร ซึ่งทางส่วนกลางของแบงค์ธนชาตก็จะมีคำชี้แจ้งมาให้ได้ทราบในสัปดาห์หน้า จริงๆแล้วเราเริ่มที่จะประสานความช่วยเหลือจากธนาคารธนชาต และจะขยายไปยังธนาคารอื่นๆยอมรับว่าโควิดรอบ3 หนักที่สุด ลำบากกันมากๆเรียกได้ว่าแทบจะไม่ได้ทำมาหากินเลย ซึ่งในรอบแรกและรอบ2 ยังพอประคับประคองไปได้ พอมาเจอโควิดรอบ3 หลายคนก็ลำบากกันหนักเลย ซึ่งก่อนที่จะมีโควิดรอบ3 กำลังจะดี หลายคนก็กำลังที่จะได้เริ่มงาน แต่พอโดนโควิดรอบ3 เข้ามาตอนสงกรานต์ทุกอย่างก็เงียบหมด ทุกวันนี้ ทุกคนอยู่ภายใต้ความระแวงและระวังในเรื่องของโควิดระบาด กลัวจะเกิดคัสเตอร์ใหม่ๆขึ้นอีกครั้ง ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงกับเศรษฐกิจและความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ผู้ประกอบการขับแท็กซี่ส่งนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า โควิดมารอบ3 นี้ย่ำแย่หนัก ไม่มีลูกค้าเลย ทุกวันนี้ก็มีค่าใช้จ่ายในครัวเรือนที่เป็นภาระอยู่ เพื่อนๆที่เคยขับรถแท็กซี่ ก็ไปวิ่งส่งอาหารเป็นฟู๊ดไรเดอร์กันหมด ซึ่งตรงนี้ก็ได้เงินเพียงแค่ใช้จ่ายภายในครัวเรือนเท่านั้น ไม่เพียงพอในการที่จะนำมาผ่อนรถแน่นอน จึงอยากขอให้ธนาคารพักหนี้ให้โดยไม่มีดอกฯ อย่างน้อย3 เดือน ซึ่งขณะนี้กลุ่มที่ประกอบกิจการขับรถโดยสารสาธารณะ แท็กซี่ รถตู้ ก็คืนรถ โดนยึดไปเยอะ เพราะว่าผ่อนต่อไม่ไหว ไม่ไหวที่จะส่งดอกฯ และถ้าหากไม่ส่งเกิน3 เดือนเค้าก็ตามถึงทวงถึงบ้าน ซึ่งการมายื่นข้อเรียกร้องในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นความหวังอยากให้ธนาคารช่วยเหลือพักหนี้เพราะว่ารถแท็กซี่ที่ใช้ขับอยู่ ก็เปรียบเสมือนที่ทำงาน ถ้าเกิดว่ารถโดนยึดไปแล้ว ก็ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ และหากในอนาคตภูเก็ตจะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามา กลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่มีเครื่องมือ และไม่สามารถกลับมาทำงานที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้อีก

 

Subscribe