กลุ่มพนักงาน ลูกค้า คนบันเทิงภูเก็ต เดินทางมาเรียกร้องขอความเห็นใจหลังถูกสั่งปิดมาเป็นเวลาร่วมปีเศษ กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

กลุ่มพนักงาน ลูกค้า คนบันเทิงภูเก็ต เดินทางมาเรียกร้องขอความเห็นใจหลังถูกสั่งปิดมาเป็นเวลาร่วมปีเศษ กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งกระทบรายได้และการดำรงชีพ หวังได้อานิสงค์จากการเปิดรับ นทท. Phuket Sandbox 1 ก.ค.64 นี้เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ที่ ลานสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต กลุ่มพนักงาน ลูกจ้างสถานบริการ และสถานบันเทิง ผับ บาร์ จังหวัดภูเก็ต นำโดย นายพรหมพิริยะ ธรรมอุปถัมภ์ ตัวแทนกลุ่มฯ และ พนักงาน ลูกจ้าง กว่า 50 คน เดินทางมาเพื่ออ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้องต่อสื่อมวลชนและยื่นหนังสือถึง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ขอให้พิจารณาคำสั่งปิดสถานบริการและสถานบันเทิง ผับ บาร์ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ นายปิยพงษ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายพรหมพิริยะ ธรรมอุปถัมภ์ ตัวแทนกลุ่มฯ กล่าวถึงการเดินทางมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ว่า เนื่องจากกรแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน และมีคำสั่งให้ปิดสถานบริการและสถานบันเทิงในจังหวัดภูเก็ตทั้งหมดนับตั้งแต่มีการระบาดในรอบแรก รอบที่สอง และสามตามลำดับจนถึงปัจจุบันยังคงมีคำสั่งให้ปิดสถานบริการและสถานบันเทิง ทางภาครัฐยังไม่มีการช่วยเหลือหรือมาเยียวยาใดๆ โดยตรงกับพนักงาน ลูกจ้างของสถานบริการและสถานบันเทิง ผับ บาร์ จังหวัดภูเก็ต ทำให้ปัจจุบันกลุ่มคนเหล่านี้ไม่มีรายได้ บางคนรายได้เป็นศูนย์ มีความลำบากและมีความเดือดร้อนเป็นอย่างมากในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะหนี้สินจากทาง ธนาคาร ค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการดำเนินชีวิต เพราะปัจจุบันยังคงมีคำสั่งปิดสถานบริการและสถานบันเทิง ผับ บาร์ อย่างไม่มีกำหนด และยังคงมองไม่เห็นแนวทางที่จะสามารถกลับไปทำงานอย่างได้อย่างปกติทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตมีกำหนดการจะเปิดเมืองต้นแบบ Phuket Sandbox ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 มีเป้าหมายเพื่อที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบตามมาตรการของรัฐ ซึ่งขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมากกว่า 70% แล้ว ถือว่าเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมูให้กับประชาชน ซึ่งมีความพร้อมตรงตามเป้าหมายที่ทางรัฐบาลกำหนด

นายพรหมพิริยะ กล่าวต่ออีกว่า ในนามกลุ่มพนักงานลูกจ้างสถานบริการและสถานบันเทิง ผับ บาร์ จังหวัดภูเก็ตเรามองเห็นว่า ธุรกิจกลางคืนสามารถขับเคลื่อนไปได้ในเวลากลางคืน อาชีพพนักงาน ลูกจ้าง ในสถานบริการหรือสถานบันเทิง ผับ บาร์ จังหวัดภูเก็ต หรือที่เรียกว่า “คนกลางคืน” อาชีพของพวกเราเหมือนอาชีพอื่นๆ ที่ทำงานอย่างสุจริตเพื่อเลี้ยงชีพเลี้ยงครอบครัว และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตด้วยเช่นกัน แต่กลับถูกมองข้ามและถูกตกเป็นจำเลยของสังคมมาโดยตลอด ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นกลุ่มพนักงานลูกจ้างสถาน จึงขอเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพิจารณา ดังนี้ 1.ขอให้พิจารณามาตรการเพื่อเยียวยาช่วยเหลือให้กับพนักงานลูกจ้างสถานบริการและสถานบันเทิง ผับ บาร์ จังหวัดภูเก็ตที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานบริการและสถานบันเทิง ผับ บาร์อย่างทั่วถึง 2.ขอให้พิจารณาคำสั่งปิดสถานบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ และผ่อนปรนให้เปิดสถานบริการและสถานบันเทิงตามเวลาปกติ เพื่อให้มีการจ้างงานอย่างทั่วถึงทุกตำแหน่งเช่นเดิม โดยให้คงอยู่ภายใต้มาตรการการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้กำหนดไว้ให้กับผู้ประกอบการสถานบริการและสถานบันเทิง ปฏิบัติตามลำดับอย่างเคร่งครัดอย่างไรก็ตาม ก่อนการยื่นหนังสือทางกลุ่มพนักงาน/ลูกจ้างสถานบริการและสถานบันเทิง ผับ บาร์ จังหวัดภูเก็ต ได้สลับกันกล่าวถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการที่ไม่สามารถเปิดสถานบริการได้มาเป็นเวลาร่วมปีเศษ เรายังมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นในขณะที่ไม่มีรายได้เลย ทำให้เดือดร้อนอย่างหนัก และจากการที่มีนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวก็มีความหวังว่าจะได้กลับมาเปิดให้บริการและรับนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างงานสร้างรายได้ เพราะเชื่อว่านักท่องเที่ยวที่มาคงไม่ได้มาเพื่อนอนอาบแดดอย่างเดียวแต่มีบางส่วนก็ต้องการมาใช้บริการสถานบันเทิงด้วย จึงอยากให้ภาครัฐเห็นใจด้วย

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เข้าใจผู้ประกอบการทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน หลังจากนี้จะได้นำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเสนอผู้ว่าฯ พิจารณาต่อไป สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ เจ้าหน้าที่อส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คอยดูแลรักษาความปลอดภัย

Subscribe