กลุ่มเครือข่ายประชาชนรักประชาธิปไตยภูเก็ตรวมตัวชูป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายพิธาฯ

กลุ่มเครือข่ายประชาชนรักประชาธิปไตยภูเก็ตรวมตัวชูป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายพิธาฯ ซึ่งควรจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

กลุ่มเครือข่ายประชาชนรักประชาธิปไตยภูเก็ต ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มต่างๆ จำนวนประมาณ 30 คน ได้รวมกันบริเวณวงเวียนหอยสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมแผ่นป้ายข้อความต่างๆ อาทิ สว.ต้องเคารพมติประชาชน, ยุติกลุ่มทุน ขุนศึกศักดินา, หลักกฏหมายพัง ประชาชนสิ้นหวัง, รอบหน้าให้เลือกนายกเองเลย โดยไม่เปลืองงบประมาณแผ่นดิน, นายกคนที่ 30 ต้อง “พิธา” เท่านั้น เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังได้มีการสลับกันกล่าวโจมตีการทำหน้าที่ของ กกต.และ สว. ที่ไม่ฟังเสียงประชาชน โดยเฉพาะกรณีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่สามารถดำเนินการ เนื่องจากโดนสกัดด้วยวิธีการต่างๆ จนส่งผลให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งใหยุติการทำหน้าที่ ส.ส. ชั่วคราว ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้มาร่วมแสดงออก บอกว่า เหตุที่ต้องมา เพราะไม่ต้องการให้เสียงที่ลงคะแนนไปสูญเปล่า และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายพิธาฯ ซึ่งควรจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และจะได้เข้ามาช่วยกั้ปยษหต่างๆ ซึ่งนโยบายหลายอย่างตรงกับความต้องการ แต่ต้องผิดหวัง

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้รักประชาธิปไตยดังกล่าวจะมีการนัดรวมตัวกันทุกวันตั้งแต่เวลา 16.30 น.-18.30 น. จนกว่าจะถึงวันที่ 27 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีรอบที่ 3

Subscribe