ขนส่งภูเก็ตลงดาบพักใช้ใบขับขี่ 3 โชเฟอร์วิวาททำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยว 6 เดือน

ขนส่งภูเก็ตลงดาบพักใช้ใบขับขี่ 3 โชเฟอร์วิวาททำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยว 6 เดือน เจ้าตัวยอมรับผิด-ขอโทษทุกฝ่าย

ที่ ห้องทำงานหัวหน้ากลุ่มวิชาการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายณัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) และ นายปิยะ (ขอสงวนนามสกุล) 2 คนขับรถตู้ของสหกรณ์แห่งหนึ่ง พร้อมด้วย กรรมการของสหกรณ์ เดินทางมาพบ นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อชี้แจ้งกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังว่า จากการได้พูดคุยกับคนขับรถตู้ทั้ง 2 คน ตามคลิปที่เป็นข่าว ยอมรับว่า ทำผิดจริงเนื่องจากเกิดการใช้อารมณ์กันขึ้น ซึ่งมันไม่ถูกต้อง ทางขนส่งเองก็ได้แจ้งการกระทำผิดตามพ.ร.บ.ขนส่งให้ทั้ง 2 คนได้ทราบ เนื่องการกระดังกล่าวเป็นการทำให้เสียชื่อเสียงภาพลักษณ์ต่อจังหวัดภูเก็ตและต่อประเทศ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจึงดำเนินการพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของทั้ง 3 คน เป็นเวลา 6 เดือน หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการของการควบคุมพฤติกรรมไม่ให้ขับรถ จากเหตุทำให้เสียชื่อเสียงต่อจังหวัดและประเทศ โดยถือว่าเป็นการลงโทษในครั้งนี้จะได้ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างของคนขับท่านอื่นๆ ในการประพฤติที่ไม่ดี ซึ่งส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวต่อผู้ที่ขับเคลื่อนบริการสาธารณะในจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ด้าน นายปิยะ คนขับรถตู้ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกไม่สบายใจ รู้สึกผิด และยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รับโทษตามกระบวนการที่ทางขนส่งกำหนดทุกอย่าง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจจริงๆ แต่ก็พยายามหลีกเลี่ยงทุกอย่าง แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ยังมาเจอ ซึ่งด้วยอารมณ์ การตัดสินใจเร็ว การตัดสินใจผิดกับเหตุการณ์ ก็เลยเกิดเหตุการณ์อย่างที่เห็นในคลิปข่าว แต่ข่าวที่ออกไปอาจจะมีการบิดเบือนบ้าง ก็เข้าใจว่าเป็นกระแสโซเชียล แต่ก็ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้นทุกอย่างและขอโทษทุกคนที่ทำให้เสียชื่อเสียง ทั้งองค์กร เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพทั้งที่บ้านและทุกคนในจังหวัดภูเก็ต ก็ต้องกราบขอโทษด้วย ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็จะใจเย็นมากกว่านี้ และจะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ทุกอย่าง เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมากขึ้น และจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีออกไปสู่สังคมต่อไป

Subscribe