คนงานเมียนมาร์เคราะห์ร้าย ขึ้นตัดกิ่งไม้ถูกไฟดูดดับคาต้น กู้ภัยกู้ร่างทุลักทุเล

คนงานเมียนมาร์เคราะห์ร้าย ขึ้นตัดกิ่งไม้ถูกไฟดูดดับคาต้น กู้ภัยกู้ร่างทุลักทุเล

พ.ต.ต.อดิศักดิ์พ ขวัญหวาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมกู้ชีพจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เข้าตรวจสอบบริเวณ ร้านเดือนรัตน์ fresh clean ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านเเห่งหนึ่ง หลังได้รับเเจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่บนต้นไม้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบต้นตีนเป็ดขนาดใหญ่สูงกว่า 3เมตรบริเวณพื้นด้านล่าง มีกิ่งไม้บางส่วนที่ถูกตัดแล้วกองอยู่กับพื้น ส่วนกลางลำต้นพบร่างคนงานทราบชื่อ นาย มาว แง อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมาร์ อยู่ในสภาพลำตัวพาดค้างอยู่บนต้นไม้สูง และมีสายไฟพาดผ่านหวั่นได้รับอันตราย จึงประสานทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เข้าตัดไฟก่อนให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตเเล้ว ต่อมาทางมูลนิธิฯนำอุปกรณ์โรยตัว ขึ้นกู้ร่างผู้เสียชีวิตลงจากต้นไม้ใส่รถกระเช้านำลงมาด้านล่างเพื่อชันสูตรอย่างทุลักทุเลใช้เวลากว่า1ชม.ซึ่งจากการชันสูตรของเเพทย์พบว่าบริเวณฝ่าเท้าด้านซ้ายมีรอยไหม้ คาดว่าระหว่างผู้ตายกำลังปีนขึ้นตัดกิ่งไม้ดังกล่าว กิ่งไม้ที่ขาดอาจจะไปฟาดโดนสายไฟฟ้าที่อยู่ติดกันจนถูกไฟดูดหมดสติและเสียชีวิตคาอยู่บนต้นไม้ในที่สุด

ทั้งนี้จากการเปิดเผยของเจ้าของร้านที่เกิดเหตุดังกล่าว ระบุว่า ได้ว่าจ้างให้ผู้ตายมาช่วยตัดตกแต่งกิ่งต้นตีนเป็ดที่ยื่นเข้าตัวอาคารเเละอยู่ใกล้สายไฟออก ขณะผู้ตายได้ปีนขึ้นไปตัดสักพักนึงเกิดวูบหมดสติคาอยู่บนต้นไม้ โดยตนเเละภรรยาผู้ตายที่ยืนดูอยู่ด้านล่างไม่สามรถช่วยเหลือได้จึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุให้ช่วยประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวชิระเข้าช่วยเหลือและพบว่าเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบสาเหตุที่เเน่ชัดต่อไป

Subscribe