คนต่างจังหวัดแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ภูเก็ต คึกคัก

คนต่างจังหวัดแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ภูเก็ต คึกคัก แม้ต้องจอดรถไกลจากหน่วยเลือกตั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ปิดถนนหลายจุด ทำให้รถติดจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าของ จ.ภูเก็ต เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งของคนต่างจังหวัดในหน่วยเลือกตั้งที่ 1 มีประชาชนจากต่างจังหวัด ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงาน และกลุ่มวัยรุ่น เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก จนทำให้รถติดยาว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปิดถนนหลายจุด ทำให้ต้องจอดรถไกลจากหน่วยเลือกตั้งจำนวนมาก

สำหรับจังหวัดภูเก็ตแบ่งหน่วยเลือกตั้ง ในส่วนของคนต่างจังหวัด 3 เขต ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 1 ศาลาประชาชคมจังหวัดภูเก็ต มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 15,759 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 สวนศรีภูวนาถ ต.วิชิต จำนวน 5,858 คน และ เขตเลือกตั้งที่ 3 โรงเรียนเชิงทะเลวิทยา “จุติ-ก้อง อนุสรณ์” จำนวน 7,342 คน

จากการสอบถามประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง กล่าวว่า เลือกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในช่วงเช้า เนื่องจากอากาศยังไม่ร้อน และต้องการมาใช้สิทธิ์ให้เสร็จ ก่อนที่จะไปทำงาน หรือพาลูกหลานไปเที่ยว อย่างไรก็ตามอยากฝากยังเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเรื่องการจราจร เพราะเท่าที่เห็นพบว่ามีการปิดถนนหลายจุด บางคนต้องจอดรถและเดินเท้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งไกลมาก แต่ก็ตั้งใจที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งฝนครั้งนี้

สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตจังหวัดภูเก็ต มีการแบ่งหน่วยเลือกตั้ง ใน 3 เขค ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี เขตเลือกตั้งที่ 2 อาคารตะเภาใหญ่ เทศบาลตำบลวิชิต และ เขตเลือกตั้งที่ 3 โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม “จุติ-ก้อง อนุสรณ์” ซึ่งในการเลือกตั้งล่วงหน้ามีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไม่มากนัก

Subscribe