คืบหน้าคดียิงชายสูงอายุเจ้าหน้าที่สอบญาติและหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ

คืบหน้าคดียิงชายสูงอายุเจ้าหน้าที่สอบญาติและหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ

ความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิง นายสวัสดิ์ หัวหิน อายุ 72 ปี เจ้าของสวนผักผลไม้และสวนยางพาราบริเวณสันเขื่อนบางวาด ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตทิ้งเหวใกล้ขนำผู้ตาย ล่าสุดเมื่อเวลา ที่ สภ.กะทู้ พนักงานสอบสวนได้เชิญคนในครอบครัวนายสวัสดิ์มาให้ปากคำ 3-4 คน เพื่อเร่งหาเบาะแสต่างๆ ตลอดถึงความขัดแย้งที่จะเป็นสาเหตุให้นายสวัสดิ์ถูกยิงจนเสียชีวิต โดยพนักงานสอบสวนยังคงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆได้

ขณะที่นายอาวุธ (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 59 ปี เพื่อนที่รู้จักกับนายสวัสดิ์ผู้ตายเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทราบเรื่องราวจากชาวบ้านว่านายสวัสดิ์ถูกยิงตาย ที่ผ่านมาคุยกันแทบทุกวัน เวลาผู้ตายมาดักกุ้ง เจอกับแกเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงบ่าย 3 วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา แกลงมาดักกุ้งก็พูดคุยกันตามประสานคนรู้จักตามปกติ จนกระทั่งช่วง 4 ทุ่มของวันเดียวกัน หลานผู้ตายมาถามหาผู้ตายกับตนเองที่บ้านพัก ตนก็ได้แต่บอกกลับไปว่าช่วงค่ำนายสวัสดิ์ไม่ได้แวะมาที่บ้านของตนเอง ภรรยาผมเลยถามหลานนายสวัสดิ์กลับไปว่า มีอะไรเกิดขึ้นเหรอ โดยหลานชายตอบเพียงว่าทางครอบครัวตามหาตัวนายสวัดิ์อยู่ ยังไม่กลับบ้านพัก ทุกคนเป็นห่วง ตนเลยให้หลานๆนายสวัสดิ์เดินย้อนกลับไปตามทาง กลัวว่านายสวัสดิ์จะเป็นลมเป็นแล้งอยู่ข้างทางหรือที่ขนำที่พักของนายสวัสดิ์ จนมาพบกลายเป็นศพแล้ว

“มารู้อีกทีก็มีมูลนิธินำกำลังกันมา โดยเส้นทางจุดที่พบศพห่างจากบ้านตนเองราว 1 กิโลเมตร ตนเลยตามไปสมทบ เมื่อถึงบริเวณจุดที่พบศพ ปรากฎว่านายสวัสดิ์ไม่ได้เป็นลมตายแน่ ก็เลยถามพยาบาลที่มา จนทราบว่านายสวัสดิ์ตายแล้ว แต่เมื่อดูบริเวณโดยรอบก็พบคราบเลือดอยู่บนถนนลูกรัง และยังเจอกระเป๋าเป้ที่นายสวัสดิ์มักจะนำมาใส่กุ้ง ซึ่งตอนนั้นยังไม่เห็นบาดแผล เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมา จนกระทั่งเห็นบาดแผลที่ผู้ตายถูกยิงเข้าที่บริเวณหลังกกหู โดยในช่วงเวลาดังกล่าวตนก็ไม่ได้ยินเสียงปืน”นายอาวุธกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจเส้นทางของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุเพื่อที่จะใช้เป็นหลักฐานในการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

Subscribe