คุมตัวชาวรัสเซียเพิ่มได้อีก 1 คน เป็นผู้สั่งการ

คุมตัวชาวรัสเซียเพิ่มได้อีก 1 คน เป็นผู้สั่งการ ค้นรถฟอจูนเนอร์พบมีด กรรไกร เชือกฟาง

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 31 มกราคม 2567 ศูนย์แจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจากชายหญิงชาวต่างชาติว่าถูกกลุ่มคนร้ายอุ้มขึ้นรถตู้ยี่ห้อฮุนได ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 5314 ภูเก็ต ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้กับสี่แยกหล่อโรง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต โดยมีการขู่บังคับและทำร้ายร่างกายฝ่ายชาย เพื่อให้โอนเงินสกุลคริปโต จำนวน 9 แสนยูเอสซีดี หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 30 ล้านบาท หลังได้รับโอนแล้วได้ปล่อยตัวทั้งสองคนลงจากรถตู้ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี จนควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 4 คน
จนกระกระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ได้ควบคุมตัวคนสุดท้าย ทราบชื่อ คือ “อลัน“ ซึ่งมีข้อมูลว่า เป็นผู้บงการและสั่งการทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่ สภ.ป่าตอง สามารถควบคุมตัวได้หลังจากมีการไล่กล้องวงจรปิด พบขณะนอนนวดอยู่ในร้านนวดแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้นำตัวมาส่งที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีการแยกสอบกับ 4 คน ที่มีการรวบตัวได้ก่อนหน้า

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต ได้ทำการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ร่องรอยลายนิ้วมือแฝงต่างๆ ที่รถตู้ยี่ห้อฮุนไดป้ายแดงฯ ซึ่งเป็นรถคันใช้ก่อเหตุ แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ ขณะเดียวกันยังได้ไปเก็บหลักฐานที่รถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก-5986 ภูเก็ต เป็นรถซึ่งผู้ก่อเหตุเช่ามา 3 วัน และได้ส่งคืนให้กีบเจ้าของรถแล้ว ตรวจสอบบริเวณท้ายรถ พบกะละมังสีแดง ซึ่งภายในมีมีดทำครัว มีดพับเทปกาว 2 ม้วน เชือกฟาง 1 ม้วน ปืนจุดเตาแก๊ส และกรรไกร

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนไม่ยอมให้การใดๆ ที่เป็นประโยชน์ นอกจากนั้น ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนที่จะขออนุมัติหมายจับต่อไป

Subscribe