จนท.ลงพื้นที่ซอยบางลา ตรวจสอบใบอนุญาต เน้นย้ำให้คำแนะนำกับร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชา

เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองลงพื้นที่ซอยบางลา เพื่อตรวจสอบใบอนุญาต และเน้นย้ำให้คำแนะนำกับร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชาให้ปฎิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบที่กำหนด ด้านประธานฯเผยชายชาวต่างชาติต้องการทำคอนเท็นเพื่อโปรโมทเปิดร้านใหม่

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ทางโซเซียลกรณีที่มีชาวต่างชาติใช้เครื่องพ่นควันกัญชาที่ซอยบางลวป่าตองเพื่อ โปรโมทร้านขายกัญชาของตนเองแก่นักท่องเที่ยวนั้น เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ร่วมลงพื้นที่ซอยบางลา เพื่อตรวจสอบใบอนุญาต และเน้นย้ำให้คำแนะนำกับร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชา ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยบางลา เพื่อให้ปฎิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบที่กำหนด หลังมีชาวต่างชาติใช้เครื่องพ่นควันกัญชาไปเกือบทั่วซอย ขณะที่นายเฉลิมพงศ์ แสงดี ส.ส.เขต 2 ภูเก็ต และนายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง ได้ลงพื้นที่ด้วย

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประธานชมรมร้านกัญชาป่าตอง ได้ตรวจสอบหาข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มชายที่นำเครื่องพ่นมาพ่นกัญชาภายในซอยบางลา ทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้วว่า ชายกลุ่มดังกล่าว เป็นชายต่างชาติที่ต้องการทำคอนเท็น เนื่องจากจะมีการเปิดร้านขายกัญชาใหม่ ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ ทราบพิกัดเรียบร้อยแล้ว และทราบว่าจะมีการเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนที่จะมีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายเฉลิมพงศ์ แสงดี ส.ส.เขต 2 ภูเก็ต กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า วันนี้ทุกคนเข้าใจว่าเป็นกัญชาเสรี จึงมีความพยายามในการควบคุมในความเสรีว่า ร้านค้ากัญชาต่างๆ โดยเฉพาะที่มีผู้ประกอบการและผู้ขายเป็นชาวต่างชาติ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกระทรวงสาธารณสุขที่เป็นผู้รับผิดชอบในข้อกฎหมายพ.ร.บ.ควบคุมกัญชา เข้ามาตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดต่อไป

Subscribe