จังหวัดภูเก็ตจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดภูเก็ต

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์ที่กีฬาสะพานหิน นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดภูเก็ตประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โดยมีนายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต   นายธรรมวรรธ  วงศ์เจริญยศ  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติ และนักกีฬาเข้าร่วม

นายดำรง กล่าวว่า การจัดโครงการจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัด จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนา นักกีฬาอย่างต่อเนื่องและเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาภายในจังหวัดได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อแสดงศักยภาพของตนเอง และมีโอกาสที่จะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบซึ่งจะมีผลต่อการพัฒนากีฬาของประเทศโดยการสร้างฐานนักกีฬาเพิ่มมากขึ้น เพื่อเข้าสู่กระบวนการพัฒนานักกีฬาทีมชาติต่อไปในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับงบประมาณจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติจำนวน เงิน 500,000 บาท จัดการแข่งขัน จำนวน 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑาว่ายน้ำ เปตอง วอลเลย์บอลในร่ม คาราเต้โด แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส เทควันโด กอล์ฟและมวยไทย จัดการการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-28 กุมภาพันธ์ 2564 ตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดภูเก็ต ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้จัดแบบ New Normal ตามหลักมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ในการดำเนินการจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐละเอกชนโดยเฉพาะชมรมกีฬาเครือข่าย

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดภูเก็ตเป็นกิจกรรมที่ทางรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา เพื่อให้เด็กและเยาวชนของชาติมีทักษะด้านร่างกายสติปัญญา อารมณ์และสังคม อันเป็นการพัฒนา องค์รวมของความเป็นมนุษย์โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นเครื่องมือ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจ ของสถานศึกษาชมรมกีฬา สโมสรกีฬาในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตกีฬาเป็นแหล่หลอมรวมกิจกรรมพัฒนาทักษะต่างๆให้เกิดการเสริมสร้างต่างๆขึ้นมา สร้างพลานามัยให้ร่างกาย สร้างสังคม สร้างจิตใจที่รู้จักการแพ้ การชนะและการให้อภัย ภายใต้กฎกติกา และมุ่งเน้นเพื่อให้การกีฬาเป็นสื่อของการให้ความสุข ความสนุกสนาน ความสามัคคีในหมู่คณะความเสียสละ การระดมทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการแข่งขันให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนสืบไป

Subscribe