จังหวัดภูเก็ต เชื่อมั่น Phuket Sandbox สร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ต ภายใน 3 เดือน กว่า 12,000 ล้านบาท ขอให้คนไทยส่งกำลังใจให้คนภูเก็ต พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 กรกฎาคมนี้

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า โครงการ Phuket Sandbox เป็นโครงการที่ทำให้จังหวัดภูเก็ต ก้าวไปข้างหน้าก่อนจังหวัดอื่น โดยภาคเอกชน ภาคประชาชน มีความหวังที่มีความชัดเจนว่าชีวิตจะไปต่ออย่างไร ซึ่งภาคเอกชนและประชาชนเต็มใจในการร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ด้วยการออกมาฉีดวัคซีน และจังหวัดภูเก็ตสามารถทำได้อย่างทั่วถึง และอีกสิ่งหนึ่งคือความภูมิใจที่ภาครัฐ ภาคเอกชน เลือกให้ภูเก็ตเป็นแกนนำของการนำประเทศไปสู่อนาคต ด้วย Phuket Sandbox ในการเปิดเกาะภูเก็ตอย่างมีมาตรฐาน ภายใต้การระมัดระวัง และการทำงานอย่างหนักของหน่วยงานราชการ และภาคเอกชนที่ช่วยกันหาโมเดลที่ลงตัว แต่ทั้งนี้หากในวันข้างหน้ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ขออย่าให้ตำหนิจังหวัดภูเก็ตเพราะภูเก็ตถือเป็นผู้เสียสละ ในการที่เป็นห้องทดลองขนาดใหญ่ ที่เดินหน้าตามมาตรฐานทุกมิติ

ดังนั้น คนภูเก็ตต้องการกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ หากต้องเจอปัญหาขอให้เชื่อมั่นว่า จังหวัดภูเก็ตมีศักยภาพ มีความสามารถ ทั้งทางการแพทย์ การปกครอง และการดูแลความสงบเรียบร้อยจากภาคตำรวจ รวมทั้งการดำเนินชีวิตตามแบบวิถีของคนภูเก็ต ที่เป็นไปตามกระบวนการ ตามมาตรฐาน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวด้วยความมั่นใจ

ทั้งนี้ ตัวเลขในช่วง 3 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน 2564 จังหวัดภูเก็ตตั้งเป้ารายได้อยู่ประมาณ 12,000 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยง 129,000 คน ซึ่งยังไม่นับคนไทยที่เดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในช่วงนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาตามมาตรฐานการฉีดวัคซีน การตรวจหาเชื้อ จังหวัดภูเก็ตจะเป็นชุมชนที่ปลอดภัย จะทำชื่อเสียงให้ประเทศ และภูเก็ตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับต้นๆของโลก ที่กล้ารับนักท่องเที่ยวอย่างมีมาตรฐาน มีความเป็นมืออาชีพของคนภูเก็ต

นอกจากนี้ ทางหอการค้าไทยเตรียมจัดกิจกรรมเปิดเกาะภูเก็ต 1 กรกฎาคม นี้ ด้วยการเชิญชวนนักธุรกิจ หอการค้าทั่วประเทศ มาเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ในรูปแบบ City Tour หัวละ 3,990 บาท ซึ่งเป็น 1 ในกิจกรรมเปิดเกาะภูเก็ต โดยจะมีพิธีเปิดที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ภายใต้สโลแกน “ฮักไทย ฮักภูเก็ต” เพื่อประกาศให้รู้ว่า เมืองไทยปลอดภัย ภูเก็ตปลอดภัย

Subscribe