จับกุม ส.ต.ท.เดินถือปืนภายในบ้านพักหมู่บ้านดังย่านศรีสุนทร

จับกุม ส.ต.ท.เดินถือปืนภายในบ้านพักหมู่บ้านดังย่านศรีสุนทร หลังนำกำลังปิดล้อมเจรจากว่า 9 ชม.คาดเครียดเรื่องส่วนตัว

พ.ต.อ.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รายงานข้อเท็จจริงจากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ต.ค.65 สภ.ถลางนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบชายคุ้มคลั่งภายในหมู่บ้านย่าน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง โดยมีอาวุธปืน จากนั้นได้ประสานขอกำลังเสริมจาก นปพ.ภ.จว.ภูเก็ตและตำรวจภูธรภาค 8 เข้าระงับเหตุ จนกระทั่งสามารถควบคุมตัว ส.ต.ท.กร (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี สังกัด ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองพังงา พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัต ยี่ห้อ sig sauver รุ่น p320 จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน 1 อัน ภายในบรรจุเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 7 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 8 นัด และแม็กกาซีนอีก 1 อันนำตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมพร้อมแจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องที่ สภ.ถลาง

ทั้งนี้พฤติการณ์ ส.ต.ท.กร(นามสมมุติ) ก่อนจับกุมตัวนั้น เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 10 ต.ค.65 สภ.ถลางได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่ามีชายคลุ้มคลั่งลักษณะคล้ายคนเสพยาเสพติด โดยได้จอดรถยนต์ขวางทางเข้าหมู่บ้าน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากนั้น พ.ต.อ.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร ผกก. สภ.ถลางนำกำลังไปตรวจสอบ ซึ่งได้มีการเจรจากับ ส.ต.ท.คนดังกล่าวที่หลบซ่อนตัวภายในบ้านพักในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านพักของตัวเอง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพฤติการณ์ดังกล่าวเกรงว่าอาจเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น จึงขอกำลังเสริมปิดล้อมพื้นที่ และได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดภูเก็ต

ต่อมาเวลา 15.20 น.ส.ต.ท.ได้ถืออาวุธปืนและเดินอยู่บริเวณหน้าบ้านพักหลังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เจรจาและพยายามเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธปืน แต่ ส.ต.ท.ได้เดินหลบหนีกลับเข้าไปในบ้านพัก ต่อมาพ่อและแม่ ส.ต.ท. ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มาเจรจาพูดคุย แต่ก็ไม่สามารถเกลี้ยกล่อมได้ จากนั้น พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตได้พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว จนกระทั่ง ส.ต.ท.ได้สงบสติอารมณ์ลงและได้เดินออกมาที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านพัก โดยพกอาวุธปืนไว้ที่บริเวณเอว และยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวและตรวจยึดอาวุธปืน จากนั้นได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.ถลางเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนชนวนเหตุเบื้องต้นคาดว่า ส.ต.ท.เกิดอาการเครียด หลังจากทะเลาะกับแฟนสาว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

Subscribe